Thể thao
Vòng 23 giải Ngoại hạng Anh 2020/21: Liverpool 1-4 Man City

Liverpool giương cờ trắng trước Man xanh

ClockThứ Hai, 08/02/2021 10:06
TTH.VN - Trận đối đầu trực tiếp giữa Liverpool và Man City trên sân Anfield tại vòng 23 có thể là bước ngoặt trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Liverpool hiện đang kém City đến 7 điểm trên bảng xếp hạng và nếu không giành được một kết quả khả quan, thầy trò Juergen Klopp gần như hết hi vọng bảo vệ ngôi vương.

Southampton chịu cực hình tại Nhà hát của những giấc mơBị Pháo thủ cầm hòa, Quỷ đỏ thất thế trước Man xanhĐại thắng West Brom, Man xanh chiếm ngôi đầu từ tay Man đỏPogba tiếp tục thăng hoa, Quỷ đỏ đòi lại ngôi đầuHàng thủ gây thất vọng, Gà trống lỡ cơ hội lọt vào top 4Thảm bại tại Emirates, Chelsea dậm chân tại chỗ

Guendogan có một ngày thi đấu bùng nổ với 1 cú đúp- Ảnh Internet

Ở trận cầu đinh này, Liverpool may mắn đón chào sự trở lại của thủ thành Alisson Becker và “máy quét” Fabinho. Ở bên kia chiến tuyến, Pep Guardiola quyết định không sử dụng bất cứ 1 tiền đạo đúng nghĩa nào khi cất Gabriel Jesus lên băng ghế dự bị, thay vào đó là Sterling thi đấu ở vị trí tiền đạo ảo.

Không như ở trận đấu ở lượt đi, Man City mới là đội cầm nhiều bóng hơn và chơi chèn ép đối thủ. Dẫu vậy, chính Liverpool mới là đội tạo ra được những cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Phút 23, Alexander-Arnold dễ dàng đánh bại Zinchenko chỉ bằng những cái đảo chân đơn giản trước khi tung quả tạt rất vừa tầm cho Mane ở phía bên trong, nhưng đáng tiếc cho các cổ động viên của Liverpool khi không chiến chưa bao giờ là điểm mạnh của Mane. 6 phút sau, từ một pha đánh đầu phá bóng của một cầu thủ áo xanh, Firmino quyết định tung cú sút bóng sống từ ngoài vòng cấm khiến người đồng hương Ederson phải vất vả cản phá.

Đang chơi khá hưng phấn thì Liverpool bất ngờ phải chịu 1 quả 11m ở phút 36, sau khi Fabinho đốn ngã Raheem Sterling trong vòng cấm. Rất may cho The Kop là Guendogan lại sút bóng đi lên trời, nếu không thì Alisson không thể giữ sạch lưới trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Nhưng Guendogan không phải tiếc nuối quá lâu bởi ngay khi hiệp 2 mới bắt đầu, tiền vệ người Đức đã lập công chuộc tội. Phút 49, Sterling đi bóng lắt léo từ cánh trái rồi tung đường dọn cỗ cực kì ngon ăn cho Foden dứt điểm trong vòng cấm. Alisson đã chơi rất tốt khi ngăn cản Foden ghi bàn nhưng cú đẩy bóng của thủ thành người Brazil lại đưa bóng đi đến đúng đà băng vào của Guendogan. Và một cú đệm lòng cận thành đã giúp Guendogan mở tỉ số trận đấu.

Phút 58, Alexander-Arnold có pha đảo cánh rất tốt cho Curtis Jones. Cầu thủ trẻ này rất nỗ lực để đỡ bóng và dứt điểm nhưng sự can thiệp kịp thời của John Stones đã ngăn Jones gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Phút 62, đến lượt một cầu thủ của City mắc lỗi. Ruben Dias phá bóng không dứt khoát và buộc phải kéo áo Salah chịu phạt đền. Khác với Guendogan, Salah bước lên và thực hiện thành công nhiệm vụ của mình gỡ hòa cho chủ nhà.

Phút 71, Phil Foden có quả treo bóng rất chất lượng để Stones băng vào dứt điểm tung lưới Liverpool, nhưng bàn thắng không được công nhận bởi trước đó trung vệ người Anh đã rơi vào tư thế viêt vị.

3 phút sau, Alisson mắc sai lầm chí mạng khi chuyền bóng thẳng vào chân của Foden. Cầu thủ trẻ bên phía Man City loại bỏ Jordan Henderson trước khi có pha căng ngang vào trong cực kì thuận lợi giúp Guendogan dứt điểm cận thành, qua đó hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

 Alisson có ngày thi đấu thảm họa khi dâng cho Man City 2 bàn thắng- Ảnh Internet

Nhưng ngày thi đấu thảm họa của Alisson vẫn chưa dừng lại. Phút 77, thủ thành người Brazil lại tiếp tục chuyền bóng vào chân của Bernardo Silva. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thực hiện quả treo bóng vượt qua tầm với của Alisson và phần việc còn lại của Sterling là quá đơn giản khi số 7 của Man City chỉ việc đánh đầu cận thành vào khung thành đã bỏ trống, nâng tỉ số lên thành 3-1 cho các vị khách.

Alisson gây thất vọng bao nhiêu thì Phil Foden lại bùng nổ bấy nhiêu. Phút 83, cầu thủ trẻ người Anh có pha solo từ cánh phải rồi dứt điểm quyết đoán bằng chân trái làm tung nóc lưới, ấn định chiến thắng tưng bừng 4-1 cho Man City.

Thảm bại trước Man City gần như chấm dứt hi vọng bảo vệ ngôi vương của Liverpool khi hiện tại, khoảng cách giữa 2 đội đã lên đến 10 điểm. Với hơn việc đội xếp thứ 2 là M.U 5 điểm trong khi vẫn còn 1 trận chưa đá trong tay, chức vô địch Premier League 2020/21 gần như khó tuột khỏi tay Pep Guardiola và các học trò.

Kết quả vòng 23 giả Ngoại hạng Anh 2020/21 ngày 7,8/2:

Tottenham 2-0 West Brom

Wolves 0-0 Leicester

Liverpool 1-4 Man City

Sheffield 1-2 Chelsea

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top