Thể thao
Ngoại hạng Anh 2020/21 hạ màn:

Liverpool thắng nhàn, Bale giải cứu Chelsea

ClockThứ Hai, 24/05/2021 06:58
TTH.VN - Vào lúc 22h00 ngày 24/5, toàn bộ các trận đấu của vòng đấu cuối cùng của Premier League 2020/21 đều được diễn ra. Tâm điểm của người hâm mộ không gì khác ngoài cuộc chiến giành 2 tấm vé dự Champions League còn lại của 3 đội Chelsea, Liverpool và Leicester.

Quỷ đỏ phá bĩnh bữa tiệc của hàng xómBale lập hattrick, Gà trống níu kéo hy vọng Top 4Thắng dễ Burnley, The Kop chen chân vào Top 4VAR cứu thua cho Quỷ đỏLội ngược dòng ấn tượng, Bầy cáo tạm vươn lên nhì bảng

Mane giúp Liverpool nhẹ nhàng đánh bại Palace 2-0 -Ảnh: Internet

Chelsea và Liverpool có lợi thế rất lớn khi ngoài việc đang nắm trong tay quyền tự quyết, những đối thủ của họ đều là những đội chiếu dưới khi lần lượt chỉ là Aston Villa và Crystal Palace. Trong khi đó, Leicester là đội bất lợi nhất khi phải tiếp đón Spurs, đội cũng đang cạnh tranh quyết liệt để có 1 tấm vé dự Europa League mùa sau.

Tiếp đón Crystal Palace trên sân nhà, Liverpool đã gặp đôi chút khó khăn khi ngay ở phút thứ 6, Alisson Becker đã phải trổ tài sau cú đá phạt rất khó chịu của Townsend. Chỉ 8 phút sau, Nat Phillips mắc sai lầm ở hàng thủ, tạo điều kiện để Townsend thoát xuống tung cú sút chéo góc nhưng thêm một lần nữa vận may đứng về phía The Kop khi bóng đi sát cột dọc trong gang tấc. Sau đó, Liverpool dần lấy lại thế trận khi họ liên tiếp có được những cơ hội. Phút 20, Williams đánh đầu vọt xà Palace ở tư thế không bị ai kèm đầy đáng tiếc sau quả lật vào bên cánh trái. 3 phút sau, Salah không thắng được thủ thành Guaita trong tư thế đối mặt sau đường chuyền vượt tuyến cực hay của Thiago. Nhưng điều gì đến rốt cục cũng phải đến. Phút 36, từ quả phạt góc bên cánh trái, Mane chớp thời cơ nhanh dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Liverpool. Bước sang hiệp 2, Liverpool chủ động chơi chậm lại khi cách biệt chỉ là 1 bàn mong manh. Tuy nhiên, một vị trí trong Top 4 được đảm bảo cho Liverpool khi ở phút 74, sau một đợt triển khai bóng nhanh bên phần sân nhà, Salah chuyền cho Mane và tiền đạo người Senegal sút bóng đập chân một cầu thủ Palace, ấn định tỷ số lên 2-0 cho Liverpool.

Trong khi đó, Chelsea đã có một trận đấu đáng quên trên sân của Aston Villa. Villa dù đã hết mục tiêu phấn đấu ở Ngoại hạng Anh mùa này nhưng vẫn thi đấu rất máu lửa và quyết tâm. Lối chơi đó của Villa khiến cho Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn thắng ở hiệp 1. Các cơ hội lần lượt tới với Mount, Chilwell hay Werner nhưng họ lại không chuyển hóa thành bàn thắng. Pha bóng đáng chú ý nhất của Chelsea đến ở phút 24 khi Pulisic trả bóng ngược lại ấn tượng từ cánh phải nhưng cú sút nhanh của Mount sau đó lại đi quá thiếu chính xác. Chelsea tấn công nhiều nhưng không xuyên thủng mành lưới Martinez, cuối cùng lại phải trả giá. Phút 45, Traore di chuyển thông minh đón đường chuyền từ pha đá phạt góc của Targett rồi phá lưới đội bóng cũ. Chelsea cũng thiệt đơn thiệt kép sau pha bóng này khi thủ thành Mendy chấn thương và phải nhường chỗ cho Kepa. Phút 52, The Blues thực sự lâm nguy khi El-Ghazi ghi bàn trên chấm phạt đền giúp Aston Villa nới rộng cách biệt. Bàn gỡ của Chilwell ở phút 74 không đủ để giúp Chelsea có điểm rời sân Villa Park. Ngày thi đấu thất vọng của Chelsea khép lại với chiếc thẻ đỏ của Azpilicueta ở cuối trận.

Chelsea thua bạc nhược trước Villa -Ảnh: Internet

Nhưng Chelsea phải cảm ơn Tottenham, đặc biệt là Bale, đã giúp họ có được tấm vé dự Champions League cuối cùng. Leicester đã có 2 lần liên tiếp vươn lên đều do công của Vardy trên chấm phạt đền ở các phút 18 và 52. Nhưng Tottenham cũng đã xuất sắc gỡ hòa sau cú vô lê trong vòng cấm của Kane ở phút 41 và pha phản lưới nhà rất khó hiểu của thủ thành Schmeichel ở phút 76. Và ở những phút cuối cùng, Bale đã giết chết giấc mơ Champions League của Leicester khi lập 1 cú đúp để đem về thắng lợi 4-2 cho Spurs. Thực sự quá đáng tiếc cho Bầy cáo khi họ đã ở trong Top 4 phần lớn của mùa giải nhưng lại đánh mất vị trí vào những thời khắc quyết định.

Như vậy, Ngoại hạng Anh 2020/21 đã chính thức khép lại với chức vô địch dành cho Man City. Họ cùng với người hàng xóm Man United, Liverpool và Chelsea là những đại diện của xứ sở sương mù tham dự Champions League mùa sau. Leicester và West Ham có vé dự Europa League còn Spurs sẽ dự giải đấu mới mang tên Conference League. 3 suất xuống hạng thuộc về Fulham, West Brom và Sheffield. Tiền đạo Harry Kane của Spurs giành danh hiệu Vua phá lưới với 23 bàn thắng. Cuối cùng, thủ thành Ederson của City giật giải Găng tay vàng với 19 trận trắng lưới.

Bale giết chết giấc mơ của Leicester -Ảnh: Internet

Kết quả vòng 38 giải Ngoại hạng Anh ngày 24/5/2021:

Arsenal 2-0 Brighton

Aston Villa 2-1 Chelsea

Fulham 0-2 Newcastle

Leeds 3-1 West Brom

Leicester 2-4 Spurs

Liverpool 2-0 Crystal Palace

Man City 5-0 Everton

Sheffield 1-0 Burnley

West Ham 3-0 Southampton

Wolves 1-2 Man United

Trương Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top