ClockChủ Nhật, 22/10/2017 07:17

Lở đất ở Malaysia, 4 công nhân thiệt mạng

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 21/10 cho hay, một vụ lở đất vừa xảy ra tại công trường xây dựng ở thị trấn George, thủ phủ bang Penang (Malaysia), khiến ít nhất 4 công nhân nước ngoài thiệt mạng, 10 người khác mất tích và hàng chục người bị thương.

Hơn 300 người chết, 600 người mất tích do lở bùn ở Sierra LeoneLở đất ở Ấn Độ làm ít nhất 47 người thiệt mạngLũ lụt và sạt lở đất ở Nepal, ít nhất 30 người thiệt mạngNhật Bản: Số người thiệt mạng do mưa lũ tăng lên

Hiện trường vị lở đất ở Malaysia. Ảnh: Reuters Africa

Trong số 4 nạn nhân, có 3 công nhân Bangladesh và 1 người chưa rõ quốc tịch.

“Vấn đề chúng ta cần phải giải quyết lúc này là khẩn trương tiến hành đào lớp đất sâu 35m, để tìm kiếm nạn nhân. Chúng tôi cũng huy động đơn vị cứu hộ chó K9 và 3 chú chó nghiệp vụ khách để đẩy mạnh công tác được thực hiện nhanh hơn”, Giám đốc bộ phận cứu hộ cứu nạn tại Penang, ông Saadon Mokhtar cho hay.

Được biết, hầu hết những công nhân còn mắc kẹt là người dân đến từ các quốc gia như Bangladesh và Indonesdia, Rohingya và Parkistan. Ngoài ra, một quán lý giám sát công trình xây dựng mạng quốc tịch Malaysia cũng được cho là đang bị chôn vùi trong đống đổ nát.

Vụ sạt lở xảy ra tại khu vực xây dựng của hai tòa nhà chung cư 49 tầng. Nguyên nhân chính vẫn chưa được xác định.

Hiện chính quyền địa phương đang huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm những người còn mắc kẹt trong bùn đất.

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top