ClockThứ Ba, 19/12/2017 15:58

Lở đất tại Indonesia khiến 8 thợ mỏ thiệt mạng

Nhà chức trách Indonesia vừa cho hay, 8 thợ mỏ thiệt mạng và 3 người mất tích sau một vụ lở đất bất ngờ xảy ra trên sườn núi lửa Merapi, đảo Java.

Lở đất ở Philippines, ít nhất 26 người thiệt mạngLở đất ở Malaysia, 4 công nhân thiệt mạngHơn 300 người chết, 600 người mất tích do lở bùn ở Sierra LeoneLở đất ở Ấn Độ làm ít nhất 47 người thiệt mạng

Vụ lở đất xảy ra vào lúc 10h sáng 18/12. (giờ địa phương), chôn vùi một nhóm thợ mỏ đang khai thác cát và đá.

Một vụ lở đất ở Indonesia. Ảnh: CBS.
Người phát ngôn của Cơ quan giảm nhẹ thiên tai Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết, tại thời điểm vụ tai nạn xảy ra không có mưa, nhưng do độ dốc cao của sườn núi khiến đất, đá dễ bị đổ ập xuống. Ngoài số người thiệt mạng nêu trên còn có 8 người khác bị thương và đã được đưa đến bệnh viện chữa trị. Hiện các nhân viên cứu hộ đang sử dụng máy móc để tìm kiếm những người sống sót.

Merapi là ngọn núi lửa đang hoạt động gần thành phố Jogjakarta của Indonesia. Đây là địa điểm thường diễn ra hoạt động khai thác cát trái phép do nguồn cát tại đây có chất lượng cao, được dùng để sản xuất xi măng.

Giới chức Indonesia đã nhiều lần cảnh báo người dân địa phương về tình trạng khai thác cát trái phép do độ dốc cao và nơi đây thường phải hứng chịu lượng mưa lớn.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Indonesia mở thầu mua 500.000 tấn gạo

Theo tin từ Reuters, Cơ quan hậu cần quốc gia Indonesia (Bulog) vừa thông báo mời thầu nhập khẩu 500.000 tấn gạo 5% tấm có nguồn gốc từ Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Pakistan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Indonesia mở thầu mua 500 000 tấn gạo
AFC Asian Cup 2023: Việt Nam thua sát nút Indonesia

Bất chấp những nỗ lực đáng ghi nhận trong hiệp 2, ngay cả khi phải thi đấu những phút cuối trong thế thiếu người, đội tuyển Việt Nam vẫn nhận thất bại sát nút 0-1 trước đội tuyển Indonesia trong trận đấu sống còn tại bảng D và đã chắc chắn bị loại tại AFC Asian Cup 2023.

AFC Asian Cup 2023 Việt Nam thua sát nút Indonesia
Return to top