Thế giới

Lộ diện nhà đàm phán quốc tế đặc biệt của ông Trump

ClockThứ Tư, 28/12/2016 14:29
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm qua 27/12 đã bổ nhiệm ông Jason Greenblatt, vốn là một luật sư hàng đầu cho doanh nghiệp của ông, làm nhà đàm phán đặc biệt về các thỏa thuận quốc tế.
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (phải) và luật sư Jason Greenblatt. (Ảnh: Twitter)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump (phải) và luật sư Jason Greenblatt. (Ảnh: Twitter)

CNN dẫn thông báo của đội ngũ chuyển giao quyền lực của Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết, Jason Greenblatt, ohos chủ tịch điều hành kiêm giám đốc pháp lý cho Tập đoàn Trump, sẽ đảm nhiệm chức vụ đại diện đặc biệt về đàm phán quốc tế trong chính quyền sắp tới của ông.

Thông báo không nêu chi tiết về vai trò của chức vụ này. Tuy nhiên, CNN dẫn nguồn tin giấu tên cho biết, nhiệm vụ của ông Greenblatt trong chính quyền sắp tới của Tổng thống đắc cử Trump ngoài đàm phán các thỏa thuận thương mại quốc tế còn có các đàm phán như tiến trình hòa bình Israel-Palestine hay các thỏa thuận về quan hệ với Cuba.

Được biết, ông Greenblatt đã cố vấn cho ông Trump về xung đột Ả rập-Israel trong suốt chiến dịch tranh cử của ông. Tại Tập đoàn Trump, ông Greenblatt đã hỗ trợ đàm phán nhiều thỏa thuận "lớn và phức tạp", thông báo của đội ngũ chuyển giao quyền lực cho biết. Thông báo cho biết thêm, ở cương vị mới, ông Greenblatt sẽ hỗ trợ đàm phán tất cả các loại thỏa thuận.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top