ClockThứ Hai, 20/06/2022 16:14

Lò hơi Biomass - Công nghệ ứng dụng nguồn nhiên liệu sạch

Ngày nay, lò hơi hay lò hơi Biomass được đánh giá là một công nghệ tiên tiến, ứng dụng nguồn nhiên liệu sạch trong sản xuất để đạt hiệu quả về năng lượng lẫn môi trường.

Tại Việt Nam Zero Waste, chúng tôi chuyên cung cấp lò hơi sử dụng nhiên liệu Biomass, giúp doanh nghiệp “xanh hóa” quy trình sản xuất. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng Việt Nam Zero Waste tìm hiểu về hệ thống lò hơi Biomass.

Lò hơi Biomass của Việt Nam Zero Waste

Lò hơi là công nghệ giúp chuyển đổi trực tiếp năng lượng hóa học có trong nhiên liệu đốt thành năng lượng như hơi nước, nhiệt, điện cần thiết cho quá trình sản xuất. Tại Việt Nam Zero Waste, lò hơi tuần hoàn có thể đốt cháy các nhiên liệu sinh khối (Biomass) lẫn nhiên liệu tạo ra từ rác thải (RDF).

Được trang bị các hệ thống như hâm nước giúp thu hồi nhiệt; hoặc sấy khô không khí, lò hơi tại Việt Nam Zero Waste có thể thu nguồn nhiệt thải theo khói một cách triệt để, tận dụng tối đa nguồn nhiệt lượng. Hơn nữa, khi lắp đặt hệ thống lò hơi Biomass, doanh nghiệp không phải tốn quá nhiều chi phí vận hành, do hệ thống này được điều khiển tự động bằng PLC-Scada, giúp kiểm soát áp lực, nhiệt độ của lò một cách liên tục.

Hiện tại, năng lượng được tạo ra từ lò hơi được ứng dụng khá rộng rãi trong các lĩnh vực sản xuất như giấy, dệt nhuộm, thực phẩm, y tế…

Các ưu điểm của hệ thống lò hơi hiện đại tại Việt Nam Zero Waste

Nguồn: Internet

Công nghệ lò hơi tại Việt Nam Zero Waste đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

Lò đốt được đa nhiên liệu

Việc linh hoạt trong đốt được nhiều nhiên liệu sẽ giúp doanh nghiệp tận dụng được các nguồn rẻ tiền, cũng như hạn chế khả năng bị gián đoạn nguồn cung. Hệ thống lò hơi của Việt Nam Zero Waste có ưu điểm đốt cháy nhiên liệu sinh khối lẫn RDF ở hiệu suất cao, cung cấp năng lượng tối đa.

Hiệu suất nhiệt lượng cao (80% - 90%)

Nhờ hệ thống Cyclon, lò hơi tầng sôi có thể đốt nguyên liệu liên tục cả ngày. Hiệu suất có thể đạt tới 80 - 90% năng lượng. Hơn nữa, lò hơi của Việt Nam Zero Waste còn được thiết kế sao với khả năng chống mòn cao, chịu được áp suất lớn để có thể đốt được tất cả các nhiên liệu.

Thiết kế của lò hơi giúp hạn chế phát thải CO2

Công nghệ lò hơi tầng sôi đốt nhiên liệu Biomass có thể giảm tới 5 hoặc 6 lần so với khi sử dụng lò hơi truyền thống với nhiên liệu đốt là than đá. Hơn nữa, lò hơi của Việt Nam Zero Waste khử được hầu như hoàn toàn SO2, NOx, giúp hạn chế tối đa các tác nhân gây ô nhiễm môi trường khí.

Với những ưu điểm vượt trội như trên, Việt Nam Zero Waste tin rằng, công nghệ này sẽ là một lựa chọn tối ưu giúp doanh nghiệp chuyển đổi sang sản xuất xanh.

Việt Nam Zero Waste - Mang đến những giá trị vững bền

Nguồn: Internet

Với mong muốn đem đến những giải pháp giúp doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, Zero Waste đang ngày càng hoàn thiện hơn trong các công nghệ của mình. Hướng đến cung cấp các giải pháp năng lượng sạch mang lại hiệu quả kinh tế cao nhưng vẫn đảm bảo về môi trường. Công nghệ lò hơi Biomass với các ưu điểm kể trên chính là một giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp chuyển đổi sang hướng phát triển bền vững.

 

Việt Nam Zero Waste với sứ mệnh giúp doanh nghiệp đổi mới quá trình sản xuất theo hướng xanh hóa vì một môi trường bền vững sẽ luôn mang đến những công nghệ hiện đại, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu phát triển xanh của doanh nghiệp. Hãy liên hệ cho Việt Nam Zero Waste để được tư vấn kỹ lưỡng hơn về lò hơi.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top