ClockChủ Nhật, 20/11/2016 14:33

Lỗ hổng trên iPhone 7 có thể giúp tin tặc đọc trộm dữ liệu

Một số người dùng vừa phát hiện được lỗi trên các thiết bị chạy iOS, có thể giúp tin tặc xem trộm được danh bạ, tin nhắn và hình ảnh dù không có mật khẩu mở khóa máy trong tay.

Theo AppleInsider, lỗi nói trên cũng đã được chia sẻ công khai phương thức khai thác lỗi ra sao, và video đã được đăng trên kênh YouTube EverythingApplePro.

Phương thức khai thác lỗi trên iPhone đang được chia sẻ công khai trên YouTube

Lỗi này được đánh giá là khá nghiêm trọng, có thể khai thác được trên mọi thiết bị chạy iOS 8 trở lên, tức phiên bản iPhone 7 mới ra mắt của Apple cũng có thể bị tấn công.

Qua video được chia sẻ, thì lỗi này được tấn công thông qua việc lợi dụng tính năng trợ lý ảo siri có trên iPhone. Bằng cách này, tin tặc có thể vượt qua được màn hình khóa của máy và xem được một phần dữ liệu có trong máy người dùng, bao gồm: tin nhắn, hình ảnh và danh bạ.

Lỗi này hiện đã được báo cáo đến Apple, và chờ "nhà táo" tung ra bản vá lỗi trong thời gian sớm tới.

Hiện tại, theo khuyến cáo để người dùng không còn bị tấn công bằng lỗ hổng nói trên, người dùng có thể tạm khóa tính năng truy cập siri ở màn hình khóa, bằng việc truy cập vào Settings > Touch ID & Passcode sau đó bỏ chọn siri ở mục Allow Access When Locked.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top