Thể thao
Bảng F World Cup 2022: Morocco - Canada

Lời chia tay đẹp của Canada

ClockThứ Tư, 30/11/2022 20:08
TTH.VN - Gặp đội bóng được đánh giá “lót đường” tại bảng đấu ở lượt cuối cùng, cơ hội để Morocco vượt qua vòng bảng là rất lớn. Trong bảng đấu có sự hiện diện của Bỉ và Croatia, đây được xem là chiến công hiển hách của đại diện đến từ lục địa đen.

Điệu tango lại lỗi nhịp?Sôi động cùng World CupĐại diện châu Á tạo chiến tích lịch sửDấu ấn Việt tại World Cup 2022“Tam Sư” thị uy sức mạnh

Niềm vui của các cầu thủ Morocco sau khi ghi bàn vào lưới tuyển Bỉ ở lượt đấu thứ 2 bảng F . Ảnh: REUTERS

Thầy trò HLV Walid Regragui đã giải quyết 2 trận đấu đầu tiên vòng bảng với lối chơi thực dụng cùng một hàng phòng ngự kỷ luật. Ít ai ngờ, Morrocco bỏ túi 4 điểm sau 2 trận đối đầu với các đại diện châu Âu vượt trội về đẳng cấp.

Theo dõi 2 trận đấu đầu tiên, người hâm mộ dễ dàng hình dung về một lối chơi thực dụng, biết mình biết người mà Walid Regragui đã “áp đặt” mỗi bước chạy của học trò.

Trong đội hình của Morocco, ngôi sao sáng nhất là Hakim Ziyech, cầu thủ chạy cánh phải thuộc biên chế CLB Chelsea giúp người hâm mộ phấn khích khi có những tình huống khiến hàng phòng ngự tuyển Bỉ bối rối. Đỉnh điểm tình huống đưa bóng cuộn xoáy vào lưới sau pha đá phạt, rất tiếc là bàn thắng bị từ chối bởi đồng đội của anh - Romain Saiss rơi vào thế việt vị vì có hành động ảnh hưởng tới phản xạ của thủ môn Thibaut Courtois.

Thực tế, tại trận đấu gặp Bỉ, sự chênh lệch về đẳng cấp khiến đoàn quân của Walid Regragui không có nhiều pha tấn công, thế trận nghiêng hẳn phía Bỉ. Song, với sự chắc chắn trong phòng ngự, khả năng tận dụng cơ hội từ tình huống cố định và mạnh dạn đột phá khi có bóng, Morocco mới là đội bóng giành chiến thắng.

Trước đó, cuộc chạm trán với đương kim á quân Croatia, đoàn quân của HLV Walid Regragui cũng được dự báo sẽ nhận thất bại, thậm chí với tỉ số đậm. Song, tuyến giữa Morocco với nền tảng thể lực tốt đã phong tỏa Luka Modrić, khiến hàng tấn công đội bóng áo ca rô khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.

Chia điểm với Croatia, đánh bại tuyển Bỉ, rõ ràng cơ hội để Canada tạo bất ngờ không cao, thậm chí, nhiệm vụ kiếm về 1 điểm đối với thầy trò John Herdman cũng rất khó khăn.

Davies mở tỷ số cho Canada trong trận gặp Croatia tối 27/11, trên sân Khalifa, Qatar. Ảnh: AP

Canada trở lại với giải đấu lớn nhất hành tinh sau thời gian dài vắng mặt. HLV John Herdman mang đến Qatar đội hình giàu sức trẻ với ngôi sao Alphonso Davies đang thi đấu tại đội bóng giàu truyền thống ở Đức - CLB Bayern Munich. Mặc dù vậy, sau hai trận thua, John Herdman có lẽ cũng cảm nhận được sân chơi này không hề giống với vòng loại khu vực Bắc và Trung Mỹ - nơi họ dẫn đầu sau một chiến dịch khá nhẹ nhàng.

Cho đến lúc này, dấu ấn lớn nhất của Canada trên đất Qatar đó là bàn thắng của Alphson Davies ở giây thứ 67 chạm trán với Croatia. Đây là lập công nhanh nhất tại World Cup 2022 tính tới thời điểm hiện tại và cũng là bàn thắng đầu tiên của đội bóng xứ lá phong đỏ ở ngày hội bóng đá thế giới.

Trong quá khứ, Morocco từng vùi dập Canada với tỷ 4-0 tại trận đấu giao hữu diễn ra năm 2016. Hiện, đội bóng đến từ Bắc Phi có chất lượng đội hình vượt trội cộng với việc Canada không còn mục tiêu phấn đấu là cơ hội để Hakim Ziyech cùng đồng đội có trận đấu dễ thở.

Trước khi nghĩ đến có điểm số đầu tiên, có lẽ Alphonso Davies cùng các đồng đội nên nỗ lực tìm kiếm một bàn thắng danh dự để có lời chia tay đẹp với giải đấu vào 22h ngày 1/12.

LÊ THỌ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm

Ngày 5/2, chính phủ Canada tuyên bố gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà ở nước này thêm 2 năm, động thái được thực hiện nhằm giải quyết những lo ngại về việc người dân Canada bị đẩy ra khỏi thị trường nhà ở ở các thành phố và thị trấn trên khắp đất nước.

Canada gia hạn lệnh cấm người nước ngoài sở hữu nhà thêm 2 năm
Hàn Quốc, Canada cam kết hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol và Thủ tướng Canada Justin Trudeau vừa nhất trí xây dựng các ưu tiên kinh tế và an ninh chung, được đặt ra trong chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương khi hai lãnh đạo tham gia hội nghị thượng đỉnh giữa hai nước, diễn ra vào giữa tuần này.

Hàn Quốc, Canada cam kết hợp tác chặt chẽ hơn để thúc đẩy chiến lược Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương
Return to top