ClockThứ Sáu, 16/09/2016 14:45

Lo ngại an ninh, Anh đóng cửa Đại sứ quán tại Thổ Nhĩ Kỳ

TTH.VN - Hôm nay (16/9), Chính phủ Anh đã đóng cửa Đại sứ quán tại thủ đô Ankara của Thổ ​​Nhĩ Kỳ do lo ngại trong vấn đề an ninh, Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung (FCO) của Anh (Bộ Ngoại giao Anh) cho biết.

Mỹ đóng cửa lãnh sự quán tại Thổ Nhĩ Kỳ do "đe dọa an ninh"Thổ Nhĩ Kỳ tăng cường an ninh biên giới sau vụ tấn công

Nhiều bất ổn ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

"Đại sứ quán Anh tại thủ đô Ankara sẽ đóng cửa vào thứ Sáu, ngày 16/9 vì lý do an ninh", Bộ Ngoại giao Anh cuối ngày hôm qua (15/9) đăng tải thông tin trên website của Bộ, mà không tiết lộ thêm chi tiết.

Trước đó, Đại sứ quán đã đóng cửa từ ngày 12/9 đến 15/9 trong kỳ nghỉ lễ Eid al-Adha tuần này - một trong hai lễ hội quan trọng nhất theo lịch Hồi giáo.

Động thái này của Chính phủ Anh diễn ra sau khi Đức quyết định đóng cửa Đại sứ quán tại thủ đô Ankara, các văn phòng lãnh sự và một trường học ở Thổ Nhĩ Kỳ hôm 14/9 giữa những tin đồn cho rằng có khả năng xảy ra các cuộc tấn công trong lễ Eid al-Adha.

Trước nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần trở thành mục tiêu của các vụ tấn công do lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) và người Kurd thực hiện.

Hồi tháng trước, một kẻ đánh bom tự sát đã tấn công một đám cưới ở miền đông nam thành phố Gaziantep khiến ít nhất 54 người thiệt mạng, trong đó có 22 trẻ em - vụ đánh bom gây thương vong nhiều nhất từ đầu năm đến nay. Vụ việc được cho là do các chiến binh Hồi giáo Nhà nước IS tiến hành.

Văn phòng Đối ngoại và Thịnh vượng chung (FCO) cũng khuyến cáo tất cả người dân Anh không nên du lịch trong vòng 10 km (6.2 dặm) gần biên giới Syria và đến thành phố Diyarbakir - thành phố lớn nhất ở phía đông nam đất nước, với đa số là người Kurd - khu vực đã bị ảnh hưởng bởi làn sóng bạo lực kể từ khi kết thúc lệnh ngừng bắn giữa nhà nước và Đảng Công nhân người Kurd (PKK) hồi năm ngoái.

 Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ

Trả lời phóng viên, người dân Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, giá của mọi thứ tại nước này đều tăng vọt. Điều này được thể hiện rõ nhất khi giá trà Thổ Nhĩ Kỳ và simit - một loại bánh mì truyền thống - hai món ăn bình dân ở đây đã tăng gấp đôi trong năm qua. Điều này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến đời sống người dân.

Lạm phát dai dẳng gây ra nghèo đói ở Thổ Nhĩ Kỳ
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

TIN MỚI

Return to top