ClockThứ Năm, 11/01/2018 09:46

Lo ngại Brexit, người dân Anh đổ xô xin nhập quốc tịch Pháp

3.173 công dân Anh đã xin nhập quốc tịch Pháp năm 2017, gấp 10 lần so với năm 2015, thời điểm trước khi diễn ra cuộc trưng cầu ý dân về Brexit.

EU, Anh tiếp tục đàm phán về Brexit tại BrusselsĐàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dân"Cú đòn" đánh vào tham vọng của Anh trong tiến trình BrexitThủ tướng Anh-Italy hội đàm về vướng mắc liên quan đến BrexitAnh bác đề xuất giành quyền phủ quyết Brexit cho các nghị sĩ

Theo số liệu từ Bộ Nội vụ Pháp được báo chí Pháp đăng tải đầu tuần này, trong năm 2017 đã có 3.173 công dân Anh nộp đơn xin nhập quốc tịch Pháp và hơn 1.500 người, tức một nửa trong số này, đã được cấp Hộ chiếu Pháp.

Ảnh minh họa. Ảnh: AP
Con số này cho thấy làn sóng công dân Anh đổ xô đi xin quốc tịch các nước châu Âu vẫn chưa dừng lại, do ảnh hưởng của sự kiện Brexit. Trong năm 2016, tức năm diễn ra cuộc trưng cầu ý dân dẫn đến Brexit tại Anh, có hơn 1.300 công dân Anh đã nộp đơn nhập tịch Pháp.

So với năm 2015, tức năm trước khi diễn ra sự kiện Brexit, thì con số công dân Anh xin nhập quốc tịch Pháp hiện nay đã cao gấp gần 10 lần. Trong năm 2015, chỉ có 386 đơn của công dân Anh xin nhập tịch Pháp.

Trên thực tế, Pháp không phải là nước châu Âu duy nhất chứng kiến lượng công dân Anh xin nhập tịch tăng đột biến trong 2 năm qua. Các nước tiếp nhận nhiều đơn nhất là Ireland, Đức, Thuỵ Điển và Italy.

Theo báo chí Anh, tính từ thời điểm tháng 7/2016 đến nay, đã có 17.000 công dân Anh nộp đơn xin đổi sang quốc tịch các nước khác trong Liên minh châu Âu.

Con số này nhiều khả năng còn tăng cao bởi hiện có đến 1,2 triệu người Anh sinh sống tại châu Âu lục địa. Những người này lo ngại sau khi nước Anh rời Liên minh châu Âu vào thời điểm tháng 3/2019, công dân Anh sẽ không được đảm bảo các quyền lợi tương đương như công dân châu Âu khi sinh sống và làm việc tại các nước thuộc Liên minh châu Âu.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Tận tình như người anh, thân thiết như người bạn

Với những chiến sĩ mới nhập ngũ, khẩu hiệu “Đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ là anh em” càng thêm ý nghĩa với sự giúp đỡ, bảo ban tận tình từ những điều nhỏ nhất của cán bộ đơn vị.

Tận tình như người anh, thân thiết như người bạn
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Return to top