ClockChủ Nhật, 31/07/2016 13:39

Lo ngại khủng bố - Hà Lan tăng cường kiểm tra an ninh sân bay

Các biện pháp an ninh bổ sung đã được thực thi để đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên tại sân bay Schiphol.

Cảnh sát Hà Lan hôm qua (30/7) đã tăng cường kiểm tra an ninh tại các tuyến đường dẫn tới sân bay Schiphol, ở Thủ đô Amsterdam, sau khi nhận được tín hiệu cảnh báo tấn công khủng bố tại khu vực này.

lo ngai khung bo - ha lan tang cuong kiem tra an ninh san bay hinh 0
Hà Lan tăng cường kiểm tra an ninh tại các tuyến đường dẫn tới sân bay Schiphol. (Ảnh: Internet)
Cơ quan Điều phối quốc gia về an ninh và chống khủng bố (NCTV) Hà Lan không nêu rõ chi tiết về mối đe dọa khủng bố nêu trên, song cho biết các biện pháp an ninh bổ sung đã được thực thi để đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên tại sân bay Schiphol.

Trong khi đó, giới chức địa phương khẳng định, tín hiệu cảnh báo nêu trên cho thấy mối đe dọa khủng bố vẫn ở mức cao “đáng kể”. Hiện tại, cảnh sát đang tiến hành kiểm tra các phương tiện di chuyển tới sân bay và tuần tra khu vực bên trong sân bay.

Mối đe dọa đối với an ninh tại Hà Lan được phân thành nhiều mức độ, trong đó mức cao “đáng kể” chỉ thấp hơn 1 bậc so với mức cao nhất là “nghiêm trọng” và cho thấy nguy cơ của một cuộc tấn công là có thật.

Sau các cuộc tấn công khủng bố tại Pháp, Bỉ, Đức, Hà Lan vẫn là mục tiêu tấn công tiềm tàng của những kẻ khủng bố bởi nước này tham gia hỗ trợ các chiến dịch quân sự của liên minh chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) do Mỹ dẫn đầu ở Trung Đông./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

Việc nhà đầu tư đặt vấn đề về nghiên cứu xây dựng cơ sở bảo dưỡng, bảo trì, sửa chữa, kết hợp thực hành đào tạo tại Thừa Thiên Huế là cơ hội để lĩnh vực vận tải hàng không tiếp tục được hoàn thiện.

Tạo động lực phát triển từ Sân bay quốc tế Phú Bài

TIN MỚI

Return to top