ClockThứ Bảy, 13/10/2018 09:30

Lo ngại tả lợn châu Phi, Pháp có kế hoạch xây dựng hàng rào với Bỉ

Pháp sẽ bắt đầu đặt các hàng rào dọc phần biên giới của nước này với Bỉ vào cuối tuần này để ngăn chặn lợn rừng lây lan dịch tả lợn châu Phi.

Nhật Bản phát hiện trường hợp tả lợn đầu tiên trong 26 năm

Pháp được đặt trong tình trạng cảnh báo về nguy cơ dịch bệnh từ khi Bỉ phát hiện virus vào tháng trước ở các loài lợn rừng, cách biên giới với Pháp vài km. Bỉ đã quyết định tiêu hủy hàng nghìn con lợn tại khu vực nhiễm bệnh để ngăn virus lan rộng vào các trang trại. Tuy nhiên, nhiều nước như Trung Quốc và Hàn Quốc đã thông báo dừng nhập khẩu thịt lợn của Bỉ.

Phát hiện virus tả lợn châu Phi tại Bỉ. Ảnh: VTV

Chính quyền Pháp cũng đưa ra các lệnh cấm săn bắt và hoạt động khác tại một số khu vực biên giới. Dự kiến phải mất khoảng 1 tuần để thiết lập hàng rào này. Những khu vực không thể làm hàng rào sẽ có biện pháp kiểm soát chặt chẽ. Mặc dù vậy, Bộ Nông nghiệp Pháp cho biết, chi tiết của kế hoạch xây dựng hàng rào vẫn chưa được thông qua. Bộ này đang chờ kết luận về một nghiên cứu khả thi trong những ngày tới và cũng muốn phối hợp hành động với Bỉ và các quan chức Liên minh châu Âu.

Các nước Tây Âu đang cố gắng ngăn chặn dịch bệnh lan rộng sau khi virus tả lợn châu Phi gia tăng tại Đông Âu. Tại Bỉ, hàng chục con lợn rừng đã bị chết do bệnh dịch trong tháng qua tại khu vực gần Pháp. Các chuyên gia cũng cảnh báo, virus có thể lan truyền qua các sản phẩm thực phẩm và hoạt động đi lại của người dân./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Hãy trả lại sự lành lặn cho ngôi trường hồng

Nép mình bên dòng Hương thơ mộng là ngôi trường hồng mang tên Trường trung học phổ thông ̣(THPT) Hai Bà Trưng. Đây là một trong những ngôi trường lớn, có lịch sử lâu đời ở miền Trung và cả nước. Trường do vua Khải định đặt viên đá đầu tiên xây dựng vào ngày 15 tháng 7 năm 1917 và đặt tên là Đồng Khánh (Hoàng khảo của vua Khải Định).

Hãy trả lại sự lành lặn cho ngôi trường hồng
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top