ClockThứ Bảy, 07/09/2019 14:56

Lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam nhập khẩu vào Australia

Lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam vừa được nhập khẩu vào thị trường Australia.

Việt Nam xúc tiến đưa trái nhãn vào thị trường AustraliaNhãn tươi Việt Nam có cơ hội vào thị trường Australia

Sau 8 giờ kiểm tra kỹ càng của các cơ quan chức năng Australia, chiều 6/9 (giờ địa phương), lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam đã được thông quan, chính thức được nhập khẩu vào thị trường Australia.

Lô nhãn tươi đầu tiên của Việt Nam vừa được nhập khẩu vào thị trường Australia.

Bà Anna Le, Giám đốc công ty Green Path, đơn vị nhập khẩu lô nhãn tươi đầu tiên này cho biết, ngay sau khi chính quyền Australia cho phép nhập khẩu nhãn tươi từ Việt Nam, công ty đã nỗ lực tìm nguồn hàng để nhanh chóng giới thiệu tới người tiêu dùng Australia loại quả đặc sắc của Việt Nam.

“Lô nhãn đầu tiên này là lô nhãn cổ của Hà Nội chín muộn. Đặc điểm là có màu sậm hơn các loại nhãn khác nhưng công ty của chúng tôi muốn giữ được nét tự nhiên của sản phẩm nên không qua xử lý hóa chất cũng như tẩy. Chúng tôi chỉ xử lý để đạt được các yêu cầu của Chính phủ Australia để được nhập khẩu sang Australia”, bà Anna Le nói.

Quả nhãn tươi Việt Nam đầu tiên được nhập khẩu vào thị trường Australia sau chưa đầy 1 tháng Chính phủ nước này công bố điều kiện nhập khẩu đối với loại quả thơm ngon này.

Để lô quả nhãn tươi đầu tiên sớm có mặt tại thị trường Australia, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia đã nỗ lực làm việc với các cơ quan bạn và phối hợp với Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Australia vận động doanh nghiệp nhập khẩu loại quả mới từ Việt Nam.

Được nhập khẩu vào thị trường Australia là một sự khởi đầu tốt, song để quả nhãn tươi Việt Nam có chỗ đứng tại thị trường, ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã xây dựng chiến lược để quảng bá mặt hàng mới này.

“Ngày 9/9, Đại sứ quán Việt Nam, Thương vụ cùng Hội doanh nhân Việt Nam tại Australia và các cơ quan truyền thông Việt Nam tại Australia như VOV và Thông tấn xã Việt Nam sẽ đồng tổ chức Ngày nhãn Việt Nam. Bên cạnh đó, Thương vụ có chương trình xây dựng thương hiệu nhãn Việt Nam tại Australia. Chúng tôi nhấn mạnh đến đặc tính của quả nhãn cũng như quảng bá nhãn Việt Nam đối với cộng đồng đặc biệt là những bạn trẻ ở Australia”, ông Hòa cho hay.

Hiện nay, Việt Nam đã xuất khẩu nhãn vào nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc và EU...và đều đáp ứng các tiêu chuẩn về sạch dịch hại, an toàn, đồng nhất, chất lượng và có hàng quanh năm. Với thị trường Australia, nhãn tươi là loại quả thứ 4 của Việt Nam được phép nhập khẩu vào nước này sau vải, xoài và thanh long.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10

Tiếp nối thành công 9 năm, Ban dự án Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu tiếp tục phối hợp với các tổ chức, cá nhân, Hội đoàn, cộng đồng kiều bào, các nhà trí thức, khoa học và bạn bè quốc tế tổ chức trực tiếp và trực tuyến Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 với chủ đề “Hoà bình - Di nguyện của tổ tiên”.

Tổ chức Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu lần thứ 10
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

Mỗi khi nghĩ đến KTS. Kazimierz Kwiatkowski tôi lại nhớ tiểu thuyết “Mười bảy khoảnh khắc mùa xuân” - một cuốn tiểu thuyết tình báo nổi tiếng của nhà văn Liên Xô (cũ) Yulian Semyonov, xuất bản năm 1969 và sau đó được dựng phim nhiều tập. Nhân vật chính là một sĩ quan tình báo của Liên Xô, bối cảnh tác phẩm bắt đầu từ chiến tranh thế giới thứ 2. Cuộc đời hoạt động trùng tu, cứu vãn di tích văn hóa của Kazimierz cũng có sự trùng hợp con số 17. Một KTS người Ba Lan có 17 năm liên tục làm việc ở Việt Nam.

Kazimierz và 17 năm ở Việt Nam

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top