ClockThứ Tư, 08/01/2020 15:44

Lo tết cho sinh viên

TTH.VN - Năm nay, Đại học (ĐH) Huế cùng các cơ sở giáo dục sẽ triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ sinh viên dịp tết.

Vận động hỗ trợ cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hơn 3 tỷ đồngNhiều chính sách hỗ trợ tân sinh viên"Tết ấm" cho sinh viên khó khăn

Trường ĐH Nông lâm sẽ tổ chức các chuyến xe đưa sinh viên về quê đón tết

Nhiều hoạt động hỗ trợ

Ngay từ đầu tháng 12/2019, Đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế đã tổ chức vận động, quyên góp hỗ trợ vé tàu xe cho sinh viên ngoại tỉnh về quê đón tết xuân Canh Tý. Đến nay, nguồn quỹ vận động được lên đến gần 65 triệu đồng và nhà trường sẽ tổ chức trao cho khoảng 210 sinh viên. “Nguồn đóng góp chính từ cán bộ, viên chức, sinh viên trong trường để góp phần giúp đỡ các sinh viên ngoại tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, chủ yếu thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách, con mồ côi… So với năm 2019, kinh phí vận động năm nay nhiều hơn khoảng 20 triệu đồng. Nhà trường sẽ hỗ trợ tiền mặt để sinh viên chủ động mua vé tàu, xe”, anh Bùi Hữu Hùng, Bí thư Đoàn Trường ĐH Ngoại ngữ chia sẻ.

Năm nay, nhiều trường ĐH cũng sẽ tổ chức những chuyến xe đưa sinh viên về quê ăn tết. ThS. Trần Võ Văn May, Trưởng phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Nông lâm, ĐH Huế cho biết, trường dự kiến tổ chức 12 chuyến xe đưa 500 sinh viên các tỉnh từ Nghệ An đến Bình Định và một xe về Tây Nguyên vào ngày 24 tháng chạp. Trên mỗi chuyến xe, sẽ có cán bộ, giảng viên hoặc sinh viên được giao nhiệm vụ hỗ trợ các bạn cùng trên chuyến xe.

Điểm đặc biệt trong năm nay là ngoài các nguồn lực từ nhà trường, kinh phí từ các chương trình xổ số vui xuân hay quyên góp từ cán bộ, giảng viên, sinh viên còn có nhiều doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ sinh viên. Theo đại diện Trường ĐH Kinh tế, ngoài phối hợp với nhà trường hỗ trợ vé tàu xe cho sinh viên, các doanh nghiệp  cũng sẽ có những suất quà tết tặng sinh viên.

Những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cũng sẽ được tặng quà tết

Theo TS. Hoàng Kim Toản, Trưởng Ban Công tác học sinh – sinh viên ĐH Huế, khoảng giữa tháng 1/2020, ĐH Huế sẽ phối hợp đơn vị tài trợ trao 150 suất học bổng Nguyễn Trường Tộ (mỗi suất 200 USD) cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt. Việc triển khai trao học bổng sớm ngay trước tết để sinh viên đã hoàn thành kỳ thi kết thúc học phần có thể về quê sớm.

Còn theo anh Nguyễn Tường Du, Chủ tịch Hội sinh viên Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế, năm nay, sinh viên của trường nghỉ tết sớm nên nhà trường kết hợp trao cùng đợt với hoạt động trao giải thưởng Sao tháng Giêng. Ngoài trao 5 suất học bổng đặc biệt cho những sinh viên có hoàn cảnh rất khó khăn thì nhà trường hỗ trợ vé tàu xe cho 88 sinh viên với kinh phí từ 250.000 – 400.000 đồng.

Đảm bảo chỗ ở

Trung tâm Phục vụ sinh viên ĐH Huế cũng bố trí chỗ tại các ký túc xá trong dịp tết cho các sinh viên đăng ký, nhất là các sinh viên ở lại Huế để làm thêm. Ông Hồ Nhật Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ sinh viên ĐH Huế cho biết, tuy khuyến khích sinh viên về quê sum vầy cùng gia đình dịp tết nhưng với những trường hợp ở lại, các ký túc xá vẫn tạo điều kiện phục vụ. Vì sinh viên ở lại dịp tết thường rất ít, nên các khu ký túc xá thường bố trí những khu phòng tập trung để đảm bảo an ninh, an toàn. Đồng thời, cũng có những hoạt động thăm hỏi, động viên, chúc tết sinh viên.

Đối với các sinh viên ở nội trú về quê dịp tết, các khu ký túc xá cũng bố trí phương án để sinh viên gửi lại đồ đạc, đồng thời lên kế hoạch phòng chống tình trạng mất trộm hay phòng chống cháy nổ, chập điện, đảm bảo an toàn về tài sản cho sinh viên đã về quê. Theo đại diện khu ký túc xá Trường Bia, trước kỳ nghỉ tết, ký túc xá sẽ nhắc nhở sinh viên kiểm tra các bình ga, điện, nước để tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.

“Chúng tôi cũng cử lực lượng thường xuyên đi kiểm tra, theo dõi đồng thời có cán bộ theo dõi qua camera, nhằm mang lại sự yên tâm cho cả sinh viên ở lại lẫn sinh viên về quê”, đại diện Trung tâm Phục vụ Sinh viên ĐH Huế nói.

Bài, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top