ClockThứ Tư, 27/01/2021 16:55

Lo tết cho sinh viên khó khăn

TTH - Năm nay, hàng ngàn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nhiều bởi thiên tai sẽ được hỗ trợ tàu, xe về quê và nhiều món quà.

Trao 169 suất học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn“Tiếp sức đến trường” cho sinh viên

Sinh viên trên chuyến xe về quê đón tết 

Đưa sinh viên về quê

Ngay từ đầu tháng 1/2021, nhiều trường đại học (ĐH) tại Huế đã khởi động các hoạt động kêu gọi để hỗ trợ quà, vé tàu xe tết cho sinh viên. ThS. Lê Chí Hùng Cường, Bí thư Đoàn Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế cho biết, cùng với việc kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ, Đoàn trường cũng tổ chức chương trình xổ số vui xuân 2021, gây quỹ hỗ trợ chương trình “Xe đưa sinh viên về tết” và trao quà tết cho sinh viên nghèo.

Năm nay, Trường ĐH Nông Lâm dự kiến tổ chức 7 chuyến xe đưa sinh viên về quê đón Tết Tân Sửu, phạm vi ở khu vực Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên, hỗ trợ cho khoảng 230 lượt sinh viên theo nhu cầu đăng ký của người học và bình bầu từ các lớp.

ThS. Hoàng Phi Hải, Bí thư Đoàn Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế chia sẻ, năm nay, khả năng sẽ có 5 – 6 chuyến xe đưa khoảng 300 sinh viên từ Nghệ An đến Quảng Ngãi về quê, nhiều hơn khoảng 1 – 2 xe so với năm 2020. Đối tượng sinh viên được hỗ trợ sẽ được khảo sát kỹ nhằm giải quyết những khó khăn của sinh viên để chuyến xe tết về quê sẽ là chuyến xe nhiều niềm vui.

Một số trường không tổ chức trực tiếp đưa sinh viên về quê dịp tết cũng sẽ tặng vé tàu, xe hoặc chi phí tương đương vé tàu, xe theo từng địa phương để hỗ trợ sinh viên. Trong khi Trường ĐH Kinh tế huy động khoảng 60 triệu đồng hỗ trợ vé tàu, xe cho sinh viên về quê và tặng quà cho các sinh viên không về quê đón tết thì tại Trường ĐH Khoa học, ngoài hỗ trợ các suất học bổng cho sinh viên đặc biệt khó khăn, sẽ có 100 – 130 sinh viên khó khăn được hỗ trợ một phần kinh phí về quê đón tết. Anh Nguyễn Tường Du, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học cho biết: “Mỗi suất quà năm nay trị giá 250 – 450  nghìn đồng, tương đương với vé tàu, xe của từng địa phương”.

Quà tết sẽ nhiều hơn

Anh Võ Đức Toàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Y – Dược, ĐH Huế chia sẻ, qua kênh hỗ trợ sinh viên, năm ngoái đã trao 236 suất quà tết với tổng số tiền lên đến 85 triệu đồng. Năm 2020 xảy ra nhiều biến động do dịch bệnh, thiên tai, kênh hỗ trợ sinh viên Trường ĐH Y – Dược đẩy mạnh vận động, tổ chức chương trình “Tết ấm sinh viên” dịp gần tết Âm lịch với số lượng suất quà và lượng quà nhiều hơn để động viên sinh viên. Để phù hợp với nhu cầu khác nhau của sinh viên, chương trình chủ yếu tặng tiền mặt.

Theo đại diện Trường ĐH Nông Lâm, bên cạnh huy động các nguồn lực của nhà trường, các nguồn vận động từ cán bộ, giảng viên và sinh viên, sẽ có nhiều doanh nghiệp đồng hành tặng quà tết cho sinh viên, hỗ bữa ăn sáng, quà khi sinh viên về quê. Hiện nay, Công ty cổ phần chăn nuôi CP Việt Nam cũng đã tặng 5.000 quả trứng làm quà cho sinh viên. Trước lúc sinh viên về quê đón tết, cũng có những phần quà hỗ trợ sinh viên ảnh hưởng do thiên tai.

Đại diện một số trường còn tiết lộ, với các trường hợp sinh viên Lào đang theo học tại Việt Nam nhưng không về nước do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sẽ có các phần quà tết để động viên, giúp họ vui tết đón xuân trên đất Cố đô.

Bài, ảnh: MINH TÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Return to top