ClockThứ Năm, 04/05/2017 05:46

Lộ trình cho các điểm đỗ xe

TTH - Ngoài 20 vị trí được quy hoạch để hình thành các bãi đỗ xe, UBND TP. Huế đề xuất hạ lề một số tuyến đường, sử dụng một phần lòng đường làm nơi đỗ xe.

Lòng đường Nguyễn Huệ luôn trong tình trạng chật chội vì ô tô đỗ hai bên

Quy hoạch 20 vị trí dành cho bãi đỗ xe

Mới đây, UBND tỉnh đã có công văn chấp thuận chủ trương cho Công ty CP đầu tư Sunrise triển khai dự án khu văn hóa đa năng Kim Đồng tại vị trí công viên Kim Đồng hiện nay. Một trong những hạng mục được quan tâm là bãi giữ xe ô tô và xe máy, với quy mô chừng 500 chiếc cho cả hai loại phương tiện nêu trên.

Dự kiến toàn bộ công trình sẽ đi vào hoạt động giữa năm 2018, sau khoảng 2 năm triển khai. Chủ đầu tư dự án cho hay, đang hoàn tất các thủ tục cần thiết để triển khai dự án.

Một phần vỉa hè đường Đống Đa được sử dụng làm điểm đỗ xe

Một điểm quy hoạch giao thông tĩnh khác cũng được quan tâm là vị trí gần sân vận động Tự Do, nhằm phục vụ nhu cầu đỗ xe cho khu “phố Tây” sau trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ; cấm các loại phương tiện lưu thông vào ban đêm hoặc những ngày cuối tuần để khai thác, phát triển du lịch. Theo kế hoạch, đến năm 2018, bãi đỗ xe này sẽ được triển khai.

Theo Phòng Quản lý đô thị TP. Huế,  ngoài các bãi đỗ xe hiện có như bến xe phía Bắc, bến xe phía Nam, bến xe Đông Ba..., một vị trí khác ở đường Nguyễn Văn Linh với quy mô 5 ha đã được giao cho nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư nhà liền kề kèm theo bãi đỗ xe quy mô 1,4 ha. Một bãi đỗ xe khác ở phường Phú Hậu, với quy mô 2 ha cũng đã được UBND tỉnh thống nhất cho Công ty Bến xe Huế và Công ty CP Đầu tư thương mại và dịch vụ Đông Bắc nghiên cứu đầu tư và khai thác trong thời gian tới.

Công viên Kim Đồng sẽ được đầu tư dự án khu văn hóa đa năng kết hợp bãi đỗ xe

Theo quy hoạch, có 20 vị trí dành cho bãi đỗ xe sẽ  được thực hiện. TP. Huế sẽ cân nhắc, lựa chọn thực hiện lần lượt từng vị trí theo thứ tự ưu tiên.

Đề xuất sử dụng một phần lòng đường

Thông tin từ lãnh đạo TP. Huế, trong năm 2017 sẽ tập trung hạ lề một số tuyến đường đã có chủ trương để thuận tiện hơn trong việc quản lý, sử dụng vỉa hè. Hiện, Ban Đầu tư và xây dựng TP. Huế đang phối hợp với Ban quản lý dự án Cải thiện môi trường nước TP. Huế tiến hành hạ lề một số tuyến đường đang thi công hệ thống thoát nước để hạ tầng được đồng bộ, tránh trường hợp đào xới nhiều lần, ảnh hưởng đến giao thông, sinh hoạt của người dân.

Để giải bài toán thiếu bãi đỗ xe, TP. Huế từng đề xuất sử dụng một phần lòng đường ở những tuyến đường có bề rộng đảm bảo để kẻ vạch làm nơi đỗ xe có thu phí, khi hạ tầng giao thông thành phố chưa phát triển tương ứng. Tuy nhiên, hiện tỉnh mới chỉ đồng ý cho triển khai ở một đoạn trên đường Đội Cung.

UBND TP. Huế tiếp tục đề xuất sử dụng lòng đường ở một số tuyến đường để làm nơi đỗ xe có thu phí, như đường Hai Bà Trưng, tại điểm giao với đường Nguyễn Huệ đến đường  Phan Đình Phùng, ở phía Trường cao đẳng Công nghiệp Huế; đường Nguyễn Trường Tộ đoạn từ Nguyễn Huệ đến Phan Đình Phùng, phía bên hông Tòa Tổng Giám mục và một số nút, đảo giao thông khác để vừa thuận lợi quản lý, vừa có nguồn kinh phí phục vụ duy tu, sửa chữa khi hư hỏng xuống cấp.

TP. Huế cũng đề xuất sử dụng một số quỹ đất để quy hoạch làm bãi đỗ xe kết hợp dịch vụ khác. Theo đó, khu vực đưa vào tầm ngắm là chợ Cống, với diện tích khoảng 1.800m2. Theo đó, chợ sẽ được di dời do gần cầu, chật hẹp và nằm ngay ngã ba đường Bà Triệu - Phạm Văn Đồng - Nguyễn Lộ Trạch, nơi có lưu lượng phương tiện hàng ngày khá lớn. Các công trình bên trong chợ đã cũ kỹ, xuống cấp. Vị trí đề nghị chuyển đến là cuối đường Nguyễn Lộ Trạch. Ngoài ra, còn 3-4 địa điểm khác cũng được đề xuất sử dụng làm bãi đỗ xe như đất công viên tại đường Phan Đăng Lưu, khu đất số 95 Bà Triệu…

Vỉa hè một số tuyến đường như Trần Thúc Nhẫn, Ngô Quyền, Nguyễn Thái Học… cũng đã được UBND tỉnh đồng ý cho phép hạ lề để phục vụ giao thông, đi lại. TP. Huế dự tính sẽ xin chủ trương hạ lề thêm một số tuyến đường ở khu vực trung tâm TP. Huế để làm nơi đỗ xe…

Bài, ảnh: Tâm Huệ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số

Sở Tư pháp đã và đang có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp đối với từng lĩnh vực, nhóm nhiệm vụ trong công tác chuyển đổi số (CĐS); qua đó, góp phần xây dựng ngành tư pháp chuyên nghiệp, hiện đại, lấy lợi ích của người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.

Ngành tư pháp với lộ trình cụ thể trong chuyển đổi số
Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri

Việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri kịp thời sẽ góp phần quan trọng củng cố niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền các cấp. Công tác giám sát vấn đề này đã được Thường trực HĐND tỉnh quan tâm.

Xây dựng lộ trình giải quyết kiến nghị cử tri
Return to top