ClockThứ Năm, 20/05/2021 15:54

Loa biên phòng "đi từng ngõ, gõ từng nhà"

TTH.VN - Các đồn biên phòng trên hai tuyến biên giới của tỉnh phát huy ưu thế loa biên phòng, vừa tập trung tuyên truyền sâu rộng về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, vừa lồng ghép nội dung tuyên truyền phòng chống COVID -19 theo tinh thần "đi từng ngõ, gõ từng nhà".

Không khí cờ hoa rộn ràng, chào đón ngày hội toàn dânSẵn sàng các phương án phục vụ bầu cử trong bối cảnh dịch COVID-19Phát huy vai trò phụ nữ trong công tác bầu cửKhánh thành công trình “Điện chiếu sáng” chào mừng bầu cửTrách nhiệm của tuổi trẻ

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Vinh Hiền cấp phát khẩu trang cho ngư dân trước giờ xuất bến

Người dân ở khu vực biên giới biển xã Vinh Hiền,  Phú Lộc đã quen với hình ảnh những chiến sĩ quân hàm xanh dùng xe tuyên truyền lưu động, phát liên tục các nội dung tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp trên khắp ngõ, xóm.

Thông qua những nội dung được phát, người dân biết được tầm quan trọng của cuộc bầu cử sắp tới, giúp họ nhận thức đúng về quyền lợi cũng như nghĩa vụ của cử tri, lựa chọn những người ưu tú vào Quốc hội và HĐND các cấp. Mô hình “Tiếng loa biên phòng” của các đơn vị Bộ đội Biên phòng tỉnh nhận được sự đồng tình, ủng hộ cao của người dân và cấp ủy, chính quyền địa phương.

Bà Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND Xã Vinh Hiền, huyện Phú Lộc cho biết, trên địa bàn xã có 19 cụm loa. Do chưa phủ sóng được cho tất cả các thôn nên Đồn Biên phòng Vinh Hiền đã dùng xe lưu động tuyên truyền cho người dân một số khu vực mà hệ thống loa phát thanh của xã không có.

Hình thức tuyên truyền “Tiếng loa biên phòng” được xem là cách làm hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương, góp phần để người dân vùng biên giới biển hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của công dân khi tham gia bỏ phiếu.

Mô hình “Tiếng loa biên phòng” đáp ứng được các quy định về phòng, chống dịch COVID-19, phù hợp với văn hoá địa phương nên đạt hiệu quả cao. Mô hình cũng góp phần thực hiện thắng lợi 2 nhiệm vụ kép: Bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia và phòng, chống có hiệu quả dịch COVID-19, hỗ trợ người dân nâng cao ý thức phát triển kinh tế gia đình”.

Trong giai đoạn hiện nay, đơn vị tập trung tuyên truyền về bầu cử Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp và công tác phòng, chống dịch COVID-19, thực hiện hiện tốt thông điệp 5K (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế) tại các điểm công cộng. Đồng thời, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để nhanh chóng nắm thông tin dịch bệnh cũng như được cảnh báo sớm.

Ngọc Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên

Ngày 16/3, Ban Thường vụ Huyện đoàn, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Phú Lộc phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ đội Biên phòng tỉnh; Đoàn Học viện Âm nhạc Huế; Khoa Luật hành chính - Đại học Luật- Đại học Huế tổ chức chương trình hoạt động “Tháng thanh niên, tháng Ba biên giới” và ra quân hưởng ứng Ngày Chủ nhật xanh năm 2024.

Tặng 200 lá cờ Tổ quốc và tuyến đường hoa, vườn hoa thanh niên
Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới

Chiều 14/3, đoàn công tác của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh do Đại tá Phạm Tùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện- Cơ động và nói chuyện truyền thống với 115 chiến sĩ mới (CSM) đang được huấn luyện tại đơn vị.

Tiếp lửa truyền thống cho chiến sĩ mới
Tuyên truyền BHXH tự nguyện: Từ thấu hiểu đến hành động

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện là chính sách bảo hiểm ưu việt, nhân văn của Đảng và Nhà nước, hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận. Để người dân hiểu và tham gia, BHXH tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, linh hoạt các phương thức truyền thông với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều người dân tham gia để thụ hưởng quyền lợi khi về già.

Tuyên truyền BHXH tự nguyện Từ thấu hiểu đến hành động

TIN MỚI

Return to top