Thể thao
Vòng 1/8 EURO 2020: Hà Lan - Cộng hòa Séc (23h00 ngày 27/6)

Lốc cam sẽ càn quét

ClockThứ Bảy, 26/06/2021 12:37
TTH.VN - Hà Lan là một trong những ông lớn gây ấn tượng lớn tại EURO 2020. Tập thể trẻ trung của HLV Frank De Boer đang trình diễn một lối chơi cống hiến và đẹp mắt. Và với việc chỉ phải gặp một CH Séc thua kém về mọi mặt, Cơn lốc màu da cam đang tràn trề hy vọng giật lấy tấm vé vào vòng tứ kết.

Màn dạo chơi của AzzurriCẩn thận củi lửaBò tót nổi điênTam sư lấy lại tự tin“Quỷ đỏ” không nương tayĐẳng cấp của Cơn lốc màu da cam

Depay sẽ tỏa sáng để giúp Hà Lan đi tiếp. Ảnh Internet 

Hà Lan đã kết thúc chiến dịch vòng bảng với vị trí nhất bảng C. Frank de Boer cùng các học trò giành trọn vẹn 9 điểm sau 3 trận đấu khi lần lượt đánh bại Ukraine, Áo và Bắc Macedonia. Họ ghi được 8 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 2 lần, cùng với đó là một lối chơi tấn công phóng khoáng và vô cùng hấp dẫn.

Dù không sở hữu quá nhiều những ngôi sao thực sự nổi bật trong đội hình nhưng Cơn lốc màu da cam lại đang tận dụng tốt sức mạnh tập thể để giúp mỗi cá nhân phát huy được điểm mạnh nhất của mình. Stekelenburg mặc dù đã sắp bước qua tuổi 39 nhưng kinh nghiệm chinh chiến dày dặn cùng khả năng lãnh đạo tốt giúp lão tướng này được chọn trong khung gỗ chứ không phải là Cilessen.

Ở hàng thủ, những Blind hay Van Aanholt đang làm rất tốt nhiệm vụ dìu dắt các đàn em như De Ligt, De Vrij và đặc biệt là Dumfries. Hậu vệ cánh phải thuộc biên chế PSV đang có một giải đấu tuyệt vời và đang lọt vào mắt xanh của khá nhiều CLB.

Ở tuyến tiền vệ, sự sáng tạo của De Jong, Depay và khả năng chiến đấu của Wijnaldum giúp Hà Lan cày nát khu vực giữa sân của các đối thủ tại vòng bảng. Còn tiền đạo Weghorst ít nhiều cũng để lại được dấu ấn với bàn thắng vào lưới của Ukraine. Chỉ phải rơi vào một nhánh đấu có phần dễ dàng, nhiều khả năng Cơn lốc màu da cam sẽ tiến xa ở giải đấu lần này.

Về phần CH Séc, họ đứng thứ 3 bảng D với 4 điểm sau 3 lượt trận. Tuy vậy, điểm đáng chú ý nhất của đội bóng này chính là việc họ đang sở hữu một sát thủ đáng sợ. Ở vòng bảng, CH Séc chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng, nhưng cả 3 bàn thắng mà họ có được đều đến từ Patrik Schick. Cầu thủ sinh năm 1995 đang là một trong những cầu thủ cực kỳ đáng chú ý tại EURO 2020. Khả năng đọc tình huống, chọn vị trí và dứt điểm tốt bằng cả hai chân cực tốt của Schick hứa hẹn sẽ là một mối nguy tiềm tàng dành cho Hà Lan ở trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, điều này cũng cho thấy những phương án lên bóng của CH Séc không hề đa dạng. Việc phải chạm trán với một Hà Lan đang thăng hoa chắc chắn là thử thách lớn với CH Séc, mặc dù hàng thủ của họ mới chỉ để lọt lưới 2 bàn tại giải đấu năm nay.

Bước vào vòng 1/8, cả Hà Lan lẫn CH Séc chắc chắn sẽ cống hiến những gì tinh túy nhất của mình. Và với những gì mà cả hai đội bóng này đã thể hiện ở vòng bảng, các cổ động viên khắp thế giới hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một trận đấu với chất lượng chuyên môn cao. Nhưng với thực lực có phần nhỉnh hơn so với đối thủ, nhiều khả năng Hà Lan sẽ đánh bại CH Séc để góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất.

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023

Theo Chỉ số Hưu trí Toàn cầu năm 2023 vừa được công bố của Viện CFA Mercer, Hà Lan đạt điểm cao nhất trong bảng xếp hạng những nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới, với chỉ số hệ thống hưu trí mạnh nhất, tiếp theo là Iceland, Đan Mạch và Israel.

Hà Lan là nơi nghỉ hưu tốt nhất thế giới năm 2023
Cột dọc phá hỏng giấc mơ Pháp

Hai lần cột dọc đã ngăn cản trái bóng từ sút phạt luân lưu 11m khiến ứng cử viên hàng đầu của chức vô địch World Cup nữ 2023 là tuyển nữ Pháp đành thêm một lần nữa phải dừng bước ở vòng tứ kết. Trong khi đó, với cú lội ngược dòng ngoạn mục, tuyển nữ Tam sư Anh đã giải mã được hiện tượng Colombia để lấy tấm vé cuối cùng vào bán kết.

Cột dọc phá hỏng giấc mơ Pháp
World Cup nữ 2023 đến lúc "được ăn cả, ngã về không”

Đã có 52 trận đấu trong khuôn khổ World Cup nữ 2023 diễn ra với nhiều kịch tính, hấp dẫn và bất ngờ. Trước mắt là vòng tứ kết hứa hẹn đầy căng thẳng khi các đối thủ đều “kẻ tám lạng, người nửa cân”.

World Cup nữ 2023 đến lúc được ăn cả, ngã về không”
Return to top