ClockThứ Sáu, 09/09/2016 05:51

Lộc Hòa gắn xây dựng Đảng với phát triển kinh tế - xã hội

TTH - Cán bộ, đảng viên gương mẫu, đoàn kết, chăm lo công việc, tổ chức cơ sở đảng vững mạnh là nền tảng quan trọng để Đảng bộ xã Lộc Hòa (Phú Lộc) lãnh đạo kinh tế- xã hội địa phương phát triển bền vững.

Vườn tiêu ở thôn Làng Đông, Lộc Hòa

Ông Đào Công Nông, Bí thư Đảng ủy xã Lộc Hòa cho biết, để tạo sự đồng thuận, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, Đảng ủy xã tập trung củng cố hệ thống chính trị và đảy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tuyên truyền, phổ biến nhiệm vụ chính trị, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với đông đảo quần chúng Nhân dân.

Từ sự chỉ đạo, điều hành sâu sát, kịp thời của Đảng bộ, Lộc Hòa đã có những quyết sách linh hoạt trong phát triển kinh tế địa phương theo hướng nông nghiệp toàn diện; trong đó, chú trọng phát triển các loại hình dịch vụ và tiểu thủ công nghiệp.

Những năm gần đây, một trong những điểm nổi bật, tạo dấu ấn cho vùng đồi Lộc Hòa là đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất nhằm tăng năng suất, sản lượng và hiệu quả trên diện tích gieo trồng. Nhiều mô hình kinh tế vườn phát triển từ việc chuyển đổi những quỹ đất đồi, đất rừng kém hiệu quả sang trồng hồ tiêu, tre lấy măng, thanh trà, sắn KM94. Điển hình, như gia đình ông Nguyễn Sắc, Trương Bang, bà Đào Thị Lạng (Nam Khe Dài), ông Trần Diệp (Bắc Khe Dài), Nguyễn Phú (La Phú) có thu nhập từ 50- 60 triệu đồng/năm từ vườn. Bên cạnh đó, Đảng ủy khuyến khích, vận động người dân xây dựng vườn rừng, chăm sóc rừng trồng và thu hoạch đúng độ tuổi. Mỗi năm, diện tích rừng trồng trên địa bàn Lộc Hòa đạt 180 ha, thu nhập bình quân khoảng 14,4 tỷ đồng, góp phần tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo, giúp cho nhiều gia đình trở nên giàu có.

Đảng bộ xã Lộc Hòa có 78 đảng viên, với 13 chi bộ trực thuộc. Năm 2015, toàn Đảng bộ có trên 72% chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, Nhiều năm liền Đảng bộ xã đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, chính quyền, các đoàn thể tiếp tục hỗ trợ những nông dân có hoàn cảnh khó khăn về giống, vật nuôi. Hiện, toàn xã Lộc Hòa có khoảng 900 con bò; trong đó có khoảng 20 hộ gia đình đã đầu tư gần 700 triệu đồng nuôi từ 40 - 50 con bò giống lai để nâng chất lượng đàn trong thời gian đến.

Ông Nguyễn Hiểu, Chủ tịch UBND xã Lộc Hòa khẳng định, nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng của cấp ủy thời gian qua, nền kinh tế xã Lộc Hòa có sự phát triển ổn định. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra đều đạt và vượt. Đáng chú ý, trong xây dựng xã nông thôn mới, đến thời điểm này, Lộc Hòa đang nỗ lực đầu tư xây dựng cứng hóa các đường giao thông nông thôn theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”; đầu tư kênh mương thủy lợi, cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động văn hóa... để hoàn thành các tiêu chí vào năm 2020.

Ông Đào Công Nông bộc bạch, đạt được kết quả như ngày hôm nay chính là nhờ vào sự đồng sức, đồng lòng của toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Lộc Hòa. Đảng bộ trong sạch vững mạnh, kinh tế- xã hội phát triển, niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng bộ ngày càng được nâng cao. Đây chính là tiền đề để thời gian đến Đảng bộ xã Lộc Hòa tiếp tục đạt được nhiều thành quả hơn nữa trong công tác xây dựng Đảng và phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu

Chiều 26/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình thông tin chuyên đề về định hướng xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và tuyên dương đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Chí Tài, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể liên quan.

Tuyên dương 28 đảng viên trẻ tiêu biểu
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Phát triển đảng viên là học sinh: Cách làm ở A Lưới

Là huyện miền núi, thời gian qua, nhất là trong năm 2023, nhờ chú trọng tạo nguồn, phát triển đảng viên mới là học sinh trong các trường THPT, toàn huyện A Lưới đã kết nạp được 9 đảng viên bằng các mô hình, cách làm hiệu quả.

Phát triển đảng viên là học sinh Cách làm ở A Lưới
Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023

Chiều 1/2, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh (Đảng ủy Khối) tổ chức Hội nghị tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc tiêu biểu năm 2023 nhằm ghi nhận, đánh giá kết quả và thành tích công tác của những đảng viên xuất sắc; đồng thời tuyên truyền, nhân rộng các gương điển hình của các tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc.

Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tuyên dương 10 đảng viên xuất sắc năm 2023
Return to top