ClockThứ Năm, 26/09/2013 06:57

Lời cảnh tỉnh

TTH - Cho rằng, quán bi da đối diện, hoạt động gây ồn ào, tối ngày 10/9/2013, ông N.S (phường Phước Vĩnh, TP Huế) tức tối xách súng thể thao nã một loạt đạn vào quán để “dằn mặt”, khiến 2 khách đang chơi bi da trọng thương. Ông S bị “triệu” đến cơ quan công an.

Ba ngày sau sự việc, những nạn nhân (là sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Huế) vẫn đang điều trị tại bệnh viện. M.Đ cho biết, anh vừa được phẫu thuật để gắp viên đạn chì ra khỏi mặt. Chỉ 0,5cm nữa là viên đạn đi thẳng vào mắt M.Đ. Vết thương của nạn nhân D.Đ nặng hơn, đạn xuyên qua tai và găm thẳng vào sọ. D.Đ phải trải qua 3 giờ phẫu thuật. Được các bác sĩ cấp cứu, chữa trị, tận tình chăm sóc nên sức khỏe các nạn nhân dần ổn định. Dù vậy, khi kể lại sự việc, các nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng. Khoảng 9 giờ đêm, khách chơi bi da và nhân viên của quán chợt hoảng loạn vì một loạt đạn chì bắn vào và 2 người bị thương máu tuôn xối xả. Người nào người nấy chạy tán loạn tìm chỗ ẩn nấp. Cũng may trong quán có một số sinh viên học ngành y nên những người này tiến hành sơ cứu vết thương trước khi nạn nhân được đưa đến bệnh viện.

Các nạn nhân và người thân của họ không biết bao lần rùng mình vì nỗi nguy hiểm gang tấc. Nếu như viên đạn chỉ đi chệch một chút thì M.Đ có thể bị mù, còn hậu quả đối với D.Đ không biết thế nào nếu viên đạn đi thẳng vào não. Sức khỏe, tính mạng của họ bị xâm hại việc học hành và tương lai của họ có thể sẽ mịt mù. Cả hai nạn nhân đều có bảo hiểm y tế, tuy nhiên tai nạn do súng bắn, không nằm trong điều khoản được bảo hiểm chi trả, do đó, cả hai gia đình đều phải lo chạy vạy tiền để thực hiện phẫu thuật. D.Đ gia đình ở xa (Đắk Lắk) càng khó khăn hơn. May các bạn cùng lớp đùm bọc, gom góp tiền bạc để D.Đ được kịp thời chữa trị.

Mẹ của M.Đ cho biết: “Hay tin con bị nạn, gia đình quá bất ngờ và hốt hoảng. M.Đ chỉ biết học hành, ở trường cũng là lớp trưởng, không gây gổ với ai bao giờ. Hôm đó, trước khi đến quán bi da chơi, M.Đ cũng đã xin phép gia đình. Vậy mà một lúc sau gia đình tá hỏa vì nghe tin con bị người ta bắn. Ấy vậy mà, trong thời điểm khó khăn của các nạn nhân, không thấy bóng dáng của ông S hay người trong gia đình ông này “lai vãng”. Ban đầu cứ nghĩ, bản thân ông S bị bắt, người nhà họ cũng rối nên chưa suy nghĩ thấu đáo. Hay tin ông S được cho tại ngoại mà không hề đến bệnh viện có một lời xin lỗi, thì gia đình các nạn nhân thực sự bức xúc. “Gây ra họa, khiến người khác suýt chết mà cứ dửng dưng như không là điều khiến chúng tôi khó có thể chấp nhận”.

Lúc công an đến làm việc, gia đình nạn nhân phản ánh vấn đề này, thì vợ chồng ông S mới “lò dò” tới bệnh viện xin lỗi vì sự việc đã gây ra, đồng thời thanh minh, do ông S uống rượu say quá mới xảy ra như vậy. Theo chủ quán bi da, trước đó hai bên không hề có xích mích gì. Khi công an làm việc, ông S cho rằng, vì quán ồn ào, gây mất trật tự nên mới bực mình xách súng bắn. Mà chẳng lẽ, hễ cứ có điều không vừa ý hay cứ có hơi men là có thể thực hiện hành vi trái pháp luật?

Hành vi của ông S gây thương tích cho 2 người là M.Đ và D.Đ sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Đây cũng lời cảnh tỉnh chung cho tất cả mọi người về cách ứng xử trong cuộc sống hằng ngày. Tuyệt đối không thể dùng hành vi pháp luật cấm để giải quyết mâu thuẫn hay bức xúc. Người vi phạm có thể bị xử lý về hình sự, đồng thời phải bồi thường về dân sự. Nhiều trường hợp giá phải trả rất đắt, có thể là sinh mạng của mình.

Phạm Thùy Chi
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top