ClockThứ Năm, 24/07/2014 14:33

Lời đồn quái ác

TTH - Một thanh niên được phát hiện đã tử vong tại vườn sắn cạnh tuyến đường liên xã thuộc phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, bên cạnh thi thể là chai thuốc trừ sâu. Trong lúc sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ, thì gia đình bạn gái thanh niên này trở thành nạn nhân của lời đồn quái ác. Cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Người thiệt mạng là N.V.L (21 tuổi) vốn là con trai độc nhất của một gia đình sinh sống tại địa phương. Cha của L. kể, con trai ông có tình cảm yêu đương với N.T.T, ở cùng phường. Mẹ L không đồng ý, nhưng cha L thì “thoáng” hơn. Ông bảo nếu hai đứa thực lòng yêu thương nhau, ông sẽ tổ chức đám cưới cho đôi trẻ. Nhà chỉ có đứa con trai, ông cũng mong nó lấy vợ, sinh cho ông đứa cháu nối dõi. Vậy nhưng, đám cưới đâu không thấy, gia đình ông phải đứt gan đứt ruột, tổ chức đám tang cho L. Điều khiến cha mẹ thanh niên này đau lòng hơn là họ không hiểu vì lý do gì đứa con lại thiệt mạng.

Mẹ L không đồng ý con trai yêu cô T là bởi lý do “tế nhị” có từ “đời trước”. Số là, thời còn con gái, mẹ L đem lòng yêu thương một người đàn ông. Chưa cưới xin gì nhưng bà lỡ mang thai, rồi sinh con gái. Người đàn ông kia không nhìn nhận, đành đoạn đi lấy người phụ nữ khác làm vợ (sau này, mẹ L lập gia đình, sinh ra L). Số phận trớ trêu, cô T (bạn gái L) lại là cháu gọi người đàn ông đó bằng cậu ruột. Mẹ L vì vẫn còn “nặng lòng” với chuyện cũ, không thể “kết sui” với người đã bạc bẽo với mình, nên mới không đồng ý mối quan hệ của đôi trẻ. Không ngờ từ những “ân oán” của đời trước, sau khi L thiệt mạng, bỗng rộ lên tin đồn cha của T chính là hung thủ”. Cha T bức xúc: “Gia đình tui đang sống yên ổn, bỗng dưng bất an vì tin đồn quái ác. Ai đời, người ta đồn vợ chồng tui vì cấm duyên con gái mà đánh chết bạn trai nó, chở xác ra vứt ngoài ruộng sắn để giấu tội. Không làm điều xấu, vi phạm pháp luật, vợ chồng tui không sợ. Nhưng chỉ sợ tiếng xấu đồn xa, con gái tui sau này còn ai dám hỏi cưới?”

Điều 122 BLHS quy định “Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.
 
Phạm tội thuộc khoản 2 Điều này thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm.

Từ ngày có tin đồn cha mẹ T đánh chết bạn trai con rồi chở xác ra ruộng sắn hòng “phi tang”, cuộc sống gia đình này lao đao, “nghẹt thở”. “Họ đồn kiểu chi ra đến Hà Nội, vô tận Sài Gòn, đến nỗi người thân gia đình tui hốt hoảng gọi về liên tục. Thành viên nào trong gia đình ra đường đều bị người quen chặn lại hỏi thăm hoặc chỉ trỏ thầm thì bàn tán. Thậm chí người ta còn đồn cha mẹ T đã ra tự thú. Người ta nhìn những người trong gia đình T như tội phạm. Đồn kiểu đó ác quá, như giết người không dao”, một người thân trong gia đình T than thở.

T tâm sự, cô và L quen nhau đã hai năm, nhưng do mẹ L không đồng ý nên hai người không dám tiến xa hơn. Làm việc tại một xưởng may, nhưng từ ngày có tin đồn, T không chịu nổi những ánh mắt kỳ thị, nghi ngờ của những người cùng làm, nên đã bỏ việc. T vào thành phố kiếm việc làm tại một xưởng may khác, mong “trốn” lời đồn, tìm lại những ngày yên ổn. Không ngờ chỉ làm việc một ngày ở chỗ làm mới, T đã bị ông chủ cho thôi việc vì tin đồn thất thiệt lan tới. Gặp chuyện thị phi, cô gái trẻ đã khổ sở lắm rồi, nay lại bị mất việc càng khiến T lao đao. T ủ rũ: “Có người bạn còn nói với em “hóa ra ba mạ mi dữ ghê rứa? Chắc bữa ni tau cũng không dám chơi với mi, sợ có ngày rước họa”. Em nghe bạn bè nói mà đắng lòng. Mong cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra hung thủ, rửa tiếng oan cho gia đình em”.

Ông tổ trưởng dân phố nơi gia đình T cư trú cũng cho hay, tin đồn cha T đánh chết L lan truyền một cách chóng mặt khiến ông cũng hoang mang. Ông tức tốc lên UBND phường để xác định thực hư, mới biết đó là tin đồn nhảm. Ông tổ trưởng dân phố kiến nghị, người tung tin đồn nhảm đã bôi nhọ danh dự và nhân phẩm người khác, đáng lên án và cần bị pháp luật xử lý.

Duy Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top