ClockThứ Ba, 17/03/2020 21:15

Lợi dụng rao bán thẻ diệt vi rút COVID-19

TTH.VN - Chỉ vì hám lợi, một người phụ nữ đã lên mạng rao bán thẻ diệt vi rút COVID -19. Khi người phụ nữ này đang thực hiện giao dịch thì bị lực lượng công an tỉnh phát hiện, xử lý. Đây là bài học cảnh giác cho mọi người dân, nhất là thời điểm hiện nay.

Xử phạt một chủ tài khoản Facebook 10 triệu đồng vì tung tin đồn thất thiệt về dịch COVID-19Phạt 12,5 triệu đồng người tung tin thất thiệt nhiễm vi rút corona lên mạng xã hộiLời cảnh tỉnh không cũ

T. thừa nhận hành vi của mình 

Ngày 17/3, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử lý hành chính đối chủ tài khoản facebook bán thẻ diệt vi rút COVID -19.

Trước đó, vào ngày 23/2, lực lượng công an phát hiện, chị N. Th. T, trú tại huyện Phú Lộc đang giao dịch, mua bán thẻ kháng khuẩn, diệt vi rút COVID - 19. Tại thời điểm kiểm tra, chị T. không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của 35 thẻ kháng khuẩn diệt vi rút COVID - 19.

Bước đầu T. khai nhận, đã đăng thông tin bán các thẻ kháng khuẩn, diệt vi rút trên facebook cá nhân với giá 280.000 đồng/thẻ, nếu mua với số lượng nhiều sẽ giảm giá còn 250.000 đồng/thẻ.

Theo nguồn tin mà chúng tôi biết được, trước đó, trên đường Nguyễn Đức Cảnh, phường Xuân Phú (TP. Huế) có 2 đến 3 người đang giao dịch đang mua bán các loại thẻ COVID – 19.

Từ đó, Tổ công tác Đội chống buôn lậu Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh xác định, N. Th. T. tạm trú tại đường Nguyễn Đức Cảnh đang giao dịch, mua bán thẻ COVID – 19 với người phụ nữ tên Ng. Thị Th. P. (SN 1995), trú tại xã Thủy Bằng (TX. Hương Thủy).

Qua làm việc chị P. khai nhận, qua trang facebook cá nhân của T. nên đã tìm đến số nhà trên đường Nguyễn Đức Cảnh để mua 20 cái thẻ chống diệt vi rút với giá 250.000 đồng/thẻ. Tuy nhiên, quá trình giao dịch thì tổ công tác Đội chống buôn lậu phát hiện, xử lý.

Tại thời điểm kiểm tra, chị T. không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Số hàng này T. khai, mình đặt mua qua mạng từ một người phụ nữ đang sinh sống ở nước ngoài với giá mua vào 210 ngàn đồng/thẻ. Sau khi đặt hàng T. đã ghi nội dung đăng bán về thẻ kháng khuẩn, diệt vi rút COVID – 19 trên trang cá nhân facebook của mình.

Sau khi đăng tải, có nhiều người vào bài viết của trang cá nhân của T. để hỏi mua, điện thoại trực tiếp đặt hàng mua về sử dụng. Khi T. đang tiến hành giao dịch mua bán thẻ diệt vi rút COVID – 19 trước cổng nhà trênđường Nguyễn Đức Cảnh thì tổ công tác Đội chống buôn lậu Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh kiểm tra, bắt quả tang.

Trước những chứng cứ không thể chối cãi, T. đã thừa nhận đăng thải thông tin trên facebook về thẻ chống vi rút có khả năng kháng khuẩn, diệt virus COVID – 19 mà không có cơ sở khoa học nào chứng minh để bán cho khách hàng là sai phạm, chỉ vì mục đích lợi nhuận trước mắt mà không lường trước được hậu quả có thể xảy ra.

Những chiếc thẻ mà T. cho là chống dịch COVIC - 19

Đồng thời, T. hoàn toàn thừa nhận hành vi kinh doanh hàng hóa do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận chất lượng của Bộ Y tế là vi phạm pháp luật.

Hiện, lực lượng công an đã ra quyết định xử lý hành chính T. 14,5 triệu đồng đối với các hành vi: Kinh doanh hàng hóa nhập lậu; đăng mạng xã hội nội dung sai sự thật để quảng cáo, bán hàng hóa. Sau khi xử lý hành chính, nếu tái phạm chị T. sẽ bị xử lý hình sự.

“Trong thời điểm cả nước nói chung và toàn tỉnh nói riêng đã và đang nỗ lực cố gắng để ngăn chặn, phòng ngừa đại dịch COVID – 19 thì việc làm của T. là đáng lên án.

Chỉ vì hám lợi trước mắt mà T. sẵn sàng bán loại thẻ COVID – 19 và cho rằng, chống, diệt vi rút là hoàn toàn không có cơ sở, gây xáo trộn, bất ổn trong công tác phòng, ngừa dịch bệnh của chính quyền địa phương và ngành chức năng.

Mong rằng, người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, đừng nghe theo những lời rao trên mạng để bỏ tiền ra mua, vừa tiền mật, tật mang, vừa vi phạm pháp luật. Chỉ có cơ sở y tế mới là nơi để sàng lọc, khám, chữa bệnh cho người bị nhiễm COVIC – 19”, một cán bộ Công an tỉnh khuyến cáo.

Bài, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Return to top