ClockChủ Nhật, 05/02/2023 22:42

Lời gửi gắm trước lúc lên đường

TTH.VN - Cứ mỗi độ xuân về, tuổi trẻ huyện Phong Điền lại cùng với tuổi trẻ tỉnh nhà và tuổi trẻ cả nước hăng hái lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Những chàng trai tuổi mười tám đôi mươi đang căng tràn sức sông, tự hào được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh, màu của tuổi trẻ, của niềm tin và hy vọng…

Gặp mặt quân nhân xuất ngũ và thanh niên chuẩn bị nhập ngũTuyên dương 10 đảng viên trẻ xuất sắcĐiểm sáng trong công tác tuyển quân ở huyện miền núi Nam ĐôngSẵn sàng cho ngày hội tòng quânThâm nhập "3 gặp, 4 biết"

Các phần quà ý nghĩa được tặng cho các tân binh 

Xuân Qúy Mão năm nay, huyện Phong Điền có chỉ tiêu giao quân 124 thanh niên. Trong đó, Quân sự 102 thanh niên và Công an 22 thanh niên, được biên chế về các đơn vị: Sư đoàn 968 (Quân Khu 4) với 70 thanh niên, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh 22 thanh niên, Bộ đội Biên phòng tỉnh 10 thanh niên và Công an tỉnh 22 thanh niên.

Thời điểm tiến hành khám tuyển, thâm nhập đến lúc giao nhận quân, nhiều thanh niên của huyện đi làm ăn xa. Bên cạnh đó, cuộc sống một số gia đình có con em nhập ngũ sau một thời gian dịch bệnh COVID-19 gặp nhiều khó khăn, chi phối đến tư tưởng, tình cảm của thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Thường vụ huyện uỷ và Ban Thường vụ Đảng uỷ Quân sự tỉnh; sự vào cuộc quyết liệt của Đảng uỷ, Ban CHQS huyện nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện Phong Điền năm nay đảm bảo tốt. Đặc biệt là lý lịch, sức khỏe và trình độ văn hóa.

Trong số 124 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này có hơn 77% sức khỏe loại 1 và 2; 70% trình độ phổ thông trung học; có 8% thanh niên đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học. Công tác động viện tuyên truyền luôn được cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức  đoàn thể quần chúng chỉ đạo và tổ chức  thực hiện có hiệu qủa.

16/16 xã, thị trấn đều tổ chức các buổi gặp mặt giao lưu thân mật. Trước ngày lên đường, các xã, thị trấn và huyện đều tổ chức cho thanh niên dâng hương, dâng hoa, viếng nghĩa trang liệt sỹ. Các tổ chức như Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Hội cựu chiến binh đều tổ chức  thăm hỏi, động viên, trao quà.

Mỗi thanh niên lên đường năm nay đều được huyện tặng 500 ngàn đồng, mỗi xã và thị trấn tặng từ 2,5 đến 3,5 triệu đồng cho mỗi thanh niên.

Nhờ làm tốt công tác động viên tuyên truyền, công tác chính sách hậu phương quân đội nên 100% con em Phong Điền đều vui tươi, phấn khởi, an tâm tư tưởng, viết đơn tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Sáng 3/2, Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh do Thượng tá Trương Viết Hải, Chủ nhiệm chính trị làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị giao nhận quân tại Ban CHQS huyện.

Kiểm tra công tác bảo vệ an ninh trật tự; công tác cấp phát quân tư trang cho tân binh; nơi ăn uống nghỉ ngơi của các thanh niên vào tối 5/2…, Chủ nhiệm Chính trị ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng của Đảng uỷ, Ban CHQS huyện trong công tác tham mưu, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyển quân năm 2023.

Chiều 5/2, đúng 15 giờ 30, 124 thanh niên chính thức và 8 thanh niên dự bị đã có mặt tại Ban CHQS huyện để lãnh đạo huyện gặp mặt, giao lưu, tặng quà.

Ông Võ Văn Vui, Tỉnh uỷ viên, Bí thư huyện uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự huyện thay mặt lãnh đạo huyện chúc mừng, giao nhiệm vụ cho các tân binh và tin tưởng con em huyện nhà luôn phát huy tốt truyền thống quê hương anh hùng.

Bí thư Huyện ủy hy vọng sau hai năm quân ngũ, các thanh niên sẽ trưởng thành, được kết nạp Đảng, được đi học các trường trong quân đội, công an và nhiều đồng chí sau này trở về quê hương sẽ là cán bộ nguồn của địa phương và những công dân tiêu biểu, mẫu mực. 

Bí thư huyện ủy Phong Điền và Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho các thanh niên

Trong những bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, những chàng tân binh của huyện Phong Điền vui tươi, phấn khởi, háo hức khi được khoác lên mình bộ quân phục mà xanh, màu của tuổi trẻ, của niềm tin và hy vọng….

Thanh niên Lê Đăng Phước sinh năm 2004, ở thôn Trung Cọ Mè, xã Phong Hòa vui mừng tâm sự: Mặc dù em đang học nghề điêu khắc, nhưng em đã tạm gác lại công việc để tình nguyện lên đường nhập ngũ. Em rất vui và tự hào khi được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh. Em sẽ cố gắng phấn đấu để trở thành một quân nhân tiêu biểu, để không phụ lòng mong mỏi của gia đình và người thân.

Ngày 6/2, tiếng trống Hội tòng quân sẽ vang lên, ngọn lửa truyền thống sẽ rực sáng và những chiếc xe chở những chàng trai trẻ của huyện Phong Điền sẽ đưa những chàng trai trẻ, con em của huyện nhà đi làm nhiệm vụ cao cả.

Hàng trăm bàn tay sẽ nắm chặt bàn tay. Những ánh mắt, những nụ cười, những giọt nước mắt lưu luyến…! Trong giây phút chia tay bịn rịn sẽ có rất nhiều những lời chúc, lời gửi gắm của hậu phương và những lời gữi gắm của những người con trước lúc lên đường. Tuổi trẻ Phong Điền xin hứa sẽ phấn đấu để xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống của quê hương.

Bài, ảnh: TRẦN ĐÌNH THĂNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

Chiều 12/3, HĐND huyện Phong Điền tổ chức kỳ họp chuyên đề lần thứ 9 khóa VII, nhiệm kỳ (2021 - 2026) để xem xét, cho ý kiến về chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế.

Phong Điền nhất trí chủ trương thành lập thành phố trực thuộc Trung ương
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối
Return to top