ClockThứ Bảy, 24/07/2021 15:44

Lợi ích của tiêm chủng vaccine covid-19

Đạt cam kết 150 triệu liều vắc xin COVID-19, Việt Nam cảm ơn cộng đồng quốc tế hỗ trợSáng 23/7, Việt Nam có 3.898 ca mắc mới COVID-19, đến nay đã tiêm 4.411.659 liều vaccine

Nguyên lý hoạt động của vaccine là tạo ra phản ứng miễn dịch trong cơ thể bằng cách đưa kháng nguyên của một loại virus cụ thể vào cơ thể thông qua các liều tiêm. Khi một người đã được tiêm vaccine thì trên lý thuyết người đó được miễn nhiễm với căn bệnh đã tiêm. Tất nhiên, không phải ai cũng có thể tiêm vaccine được, những người có hệ miễn dịch yếu hay dị ứng với một số thành phần của vaccine không được phép tiêm. Tuy nhiên, nếu số người tiêm vaccine tăng lên thì mầm bệnh khó tồn tại trong cộng đồng và nguy cơ phơi nhiễm của những người không được tiêm sẽ giảm xuống thấp. Trạng thái đó được gọi là miễn dịch cộng đồng. Đây chính là mục tiêu của tất cả chiến dịch tiêm chủng hàng loạt.

Vaccine COVID-19 là an toàn

Các vaccine COVID-19 đã được phát triển bằng những nghiên cứu khoa học đã có từ lâu, không phải là vaccine thử nghiệm. Chúng đã trải qua tất cả các giai đoạn bắt buộc của thử nghiệm lâm sàng. Thử nghiệm và giám sát diện rộng đã chứng minh rằng các vaccine này là an toàn và hiệu quả.

Các vaccine COVID-19 đã và sẽ tiếp tục trải qua quy trình giám sát an toàn chuyên sâu nhất trong lịch sử của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ. Tìm hiểu thêm về cách các đối tác liên bang đảm bảo tính hiệu quả của vaccine ngừa COVID-19.

Các vaccine COVID-19 có hiệu quả

Nếu đã tiêm các loại vaccine COVID-19, quý vị sẽ không mắc bệnh nghiêm trọng nếu nhiễm COVID-19.

Tiêm phòng giúp bảo vệ những người xung quanh, đặc biệt là những người có nhiều nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19.

Khi đã được tiêm phòng đầy đủ, chúng ta có thể bắt đầu làm được nhiều việc hơn. Sau khi chúng ta được tiêm vaccine COVID-19 đầy đủ, chúng ta có thể khôi phục rất nhiều hoạt động trước đại dịch.

Chúng ta không nên coi tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vaccine COVID-19 gọi là an toàn và không còn mắc bệnh nữa, mà tiếp tục sử dụng tất cả các công cụ có sẵn để bảo vệ bản thân và người khác cho đến khi được tiêm chủng đầy đủ. Nguy cơ nhiễm bệnh phụ thuộc sự lây lan trong cộng đồng và khả năng thực hiện các biện pháp 5K .

Miễn dịch sau khi tiêm chủng COVID-19

Không có loại vaccine COVID-19 nào chứa virus còn sống của loại virus gây bệnh COVID-19, do đó vaccine COVID-19 không thể khiến chúng ta mắc bệnh COVID-19.

Có thể nói, cùng với chính sách tiêm chủng mở rộng hiệu quả, sự vào cuộc quyết liệt của chính phủ và cả hệ thống chính trị, công tác phòng chống đại dịch COVID-19 tại Việt Nam đã cho các kết quả tích cực ban đầu và được WHO ghi nhận.

TS. BS. NGUYỄN ĐỨC HOÀNG

BVTW HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp

Một chữ ký đẹp không chỉ là một dòng chữ văn bản thuần túy mà còn mang đến nhiều ý nghĩa, ngầm khẳng định phong cách và cá nhân của mỗi người. Việc sở hữu một chữ ký đẹp mang đến rất nhiều lợi ích không ngờ mà nhiều người có thể chưa nhận ra. Vậy lợi ích đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Những lợi ích có thể bạn chưa biết khi sở hữu chữ ký đẹp
Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3):
Đầu tư vào phụ nữ mang lại lợi ích cho phụ nữ và toàn xã hội

Theo Cơ quan Liên Hiệp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho phụ nữ (UN Women), đầu tư vào phụ nữ mang lại lợi ích cho phụ nữ và toàn xã hội. Tuy nhiên, với tốc độ đầu tư hiện tại, hơn 340 triệu phụ nữ và trẻ em gái sẽ vẫn phải sống trong tình trạng nghèo đói cùng cực vào năm 2030. Việc thúc đẩy trao quyền kinh tế cho phụ nữ chưa bao giờ cấp bách hơn, khi được đánh dấu bằng chủ đề của Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) năm 2024 là “Đầu tư cho phụ nữ: Đẩy nhanh tốc độ phát triển”.

Đầu tư vào phụ nữ mang lại lợi ích cho phụ nữ và toàn xã hội
Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn toàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực; qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân
Tiêm chủng mở rộng năm 2024: Đảm bảo nguồn vắc-xin

Trong đợt tiêm đầu năm 2024, các vắc-xin phục vụ chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ em và bà mẹ mang thai đã được phân bổ về cơ sở. Nhiều phụ huynh vùng nông thôn vui mừng vì không phải tốn kém, vất vả lên thành phố tiêm dịch vụ các mũi còn thiếu trong năm 2023.

Tiêm chủng mở rộng năm 2024 Đảm bảo nguồn vắc-xin
Return to top