ClockThứ Sáu, 15/02/2019 09:01

Lỗi khiến iPhone bị treo tạm thời chỉ bằng một giọng nói

Khi nói từ "hyphen" (gạch nối) nhiều hơn ba lần, iPhone lập tức bị treo và sau đó chuyển về màn hình khóa.

Đoạn video khiến cho mọi iPhone bị tê liệt

Những iPhone gặp lỗi thường được kích hoạt sẵn tính năng Dictation - Đọc chính tả (người dùng có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Bàn phím > Đọc chính tả để tắt/bật).

Để thử, người dùng mở iPhone vào màn hình chính, vuốt sang trái, sau đó nhấn vào biểu tượng micro rồi nói liên tục từ "hyphen" nhiều hơn ba lần. Khi nói, ngôn ngữ bàn phím phải chuyển sang tiếng Anh. Thử nghiệm cho thấy, iPhone chạy iOS phiên bản 11 và 12 (trong đó có cả iOS 12.1.4 mới nhất) đều bị ảnh hưởng.

Lỗi xảy ra khi nhập liệu bằng giọng nói, trong khi vẫn bình thường nếu sử dụng bàn phím ảo. Hiện chưa có cách khắc phục triệt để vấn đề này, trừ tạm thời tắt tính năng Đọc chính tả.

Đây không phải là lần đầu iPhone gặp vấn đề khi nhập văn bản. Năm 2015, một số người phát hiện có thể đóng băng iPhone bằng cách gửi một chuỗi các ký tự Unicode không phổ biến đến thiết bị khác. Đầu năm ngoái, một số iPhone cũng bị treo khi nhận tin nhắn chứa một ký tự trong ngôn ngữ Ấn Độ. Thông thường, Apple sẽ khắc phục sự cố bằng bản cập nhật mới.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dân ca Tà Ôi - gạch nối giữa quá khứ và hiện tại

Đã có lúc tưởng chừng như mai một nhưng vượt lên mọi biến thiên, dân ca Tà Ôi vẫn còn vang vọng trên dãy Trường Sơn hùng vĩ. Thứ thanh âm quyện hòa vào cây rừng ấy, mắt thường không thể nhìn thấy nhưng là di sản từ bao đời của những người con của núi.

Dân ca Tà Ôi - gạch nối giữa quá khứ và hiện tại
Thổ cẩm - gạch nối giữa văn hóa và thị trường

Bất kì một ngày hội nào của đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), không gian thổ cẩm luôn có một vị trí đặc biệt. Ở đó thể hiện rõ nét văn hóa, sinh hoạt của những con người nơi lưng chừng núi…

Thổ cẩm - gạch nối giữa văn hóa và thị trường

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top