ClockThứ Tư, 06/03/2019 08:53

Lỗi nghiêm trọng buộc Google vô hiệu hóa tính năng Android TV

Một lỗi cho phép người xem Android TV nhìn thấy tài khoản Google Photos từ hàng trăm người lạ, buộc Google phải tạm thời vô hiệu hóa tính năng chia sẻ ảnh trên Android TV.

YouTube TV hỗ trợ điều khiển từ xa bằng giọng nói từ thiết bị AndroidThiết bị chia sẻ không dây hỗ trợ cả iPhone lẫn Android

Đây là một sự cố nghiêm trọng nếu các báo cáo là chính xác

Theo PhoneArena, với lỗi trên, khi sử dụng ứng dụng Google Home, người dùng có thể xem hình ảnh và video từ nhiều tài khoản Google Photos được liên kết. Ví dụ, một cặp vợ chồng có thể nhìn thấy hình ảnh của nhau từ tài khoản Google Photos cá nhân của họ trong khi xem Android TV.

Trong một tweet được gửi bởi một người dùng Android TV ở Ấn Độ có tên Prashanth, anh cho biết khi kiểm tra các tài khoản được liên kết trên thiết bị của mình, anh đã sốc khi thấy nhiều người đã được liệt kê - về cơ bản là những người đã sở hữu TV này. Vấn đề này dường như tương tự với lỗi ứng dụng Google Home trong một số thiết bị Android TV.

Prashanth sở hữu một Vu LED TV 55 inch có tích hợp Android TV. Theo Android Police, khi Prashanth đang cố gắng thiết lập Backdrop/Ambient Mode trên Pixel 2 XL của mình, hàng trăm tài khoản Google Photoso từ những người lạ đã được liên kết với tài khoản của anh ta, nhưng anh thực sự không thể xem hình ảnh từ chúng vì tính năng Google Photos không hoạt động.

Hiện tại vẫn chưa rõ vấn đề này có liên quan đến mẫu Vu LED TV đang chạy Android 7.0 và không có bản cập nhật bảo mật kể từ tháng 12.2017 nói trên hay không. Ban đầu, Google bảo Prashanth liên hệ với nhà sản xuất nhưng sau đó đã quyết định điều tra sự cố. Như là một phần của việc điều tra, Google đã vô hiệu hóa khả năng truyền từ xa thông qua Google Assistant hoặc xem ảnh từ Google Photos trên các thiết bị Android TV.

Đây là một lỗi khá lớn, đặc biệt tồi tệ cho Google nếu Prashanth thực sự có thể xem video và hình ảnh từ tài khoản Google Photos liên kết của người lạ.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

Các nhà nghiên cứu tại Google DeepMind, bộ phận trí tuệ nhân tạo (AI) của gã khổng lồ công nghệ Google vừa giới thiệu một công cụ dự đoán liệu đột biến gen có khả năng gây hại hay không, đánh dấu một bước đột phá có thể hỗ trợ nghiên cứu những căn bệnh hiếm gặp.

Công cụ AI của Google giúp dự đoán nguy cơ đột biến gen

TIN MỚI

Return to top