Thể thao quốc tế

Lời nguyền World Cup

ClockThứ Ba, 10/06/2014 20:07
TTH - Sau Italia vào các năm 1934 và 1938, chưa có đội bóng nào vô địch 2 lần liên tiếp là lời nguyền đầu tiên của World Cup.

Tây Ban Nha và khát vọng vượt qua lời nguyền. Ảnh: Internet

Người Đức đã 3 lần vào chung kết vào năm 1982, 1986 và 1990, nhưng chỉ có một lần đội tuyển Đức dưới thời “Hoàng đế” Beckenbauer chạm vào cúp vàng. Cũng vào thời điểm đó, Argentina hai lần vô địch vào các năm 1978 và 1986 nhưng họ đã bị gián đoạn bởi World Cup 1982 và cho dù sau đó Maradona và đồng đội còn một lần nữa vào đến tận chung kết vào năm 1990.

 Đến lượt Braxin cũng vậy, từ năm 1994 đến 2002, đội bóng vàng- xanh đã 3 lần vào chơi trận chung kết nhưng chỉ đoạt được 2 cúp vàng và sự phá bĩnh của người Pháp vào 1998. Những thống kê đang chống lại đương kim vô địch Tây Ban Nha.
Chủ nhà Braxin, ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, cũng có nỗi sợ riêng khi mà chưa có đội bóng nào vô địch World Cup trước đó giành cúp vàng ở Confed Cup. Chính sự tỏa sáng của Fred và Neymar đã giúp Braxin đánh bại Tây Ban Nha 3-0 để lần thứ 4 lên ngôi vô địch Confed cup 2013. Lo sợ của Braxin càng lớn hơn khi họ là kẻ khôn nhà dại chợ. Từng 5 lần đoạt cúp vàng FIFA trên đất khách nhưng bóng đá xứ sở cà phê đã thất bại cay đắng trên sân nhà cách nay 64 năm về trước ngay tại thánh địa Maracana trong lần đầu tiên ngày hội bóng lớn nhất hành tinh tổ chức trên quê hương của Pele.
Đại thắng trước Italia qua đó đoạt cúp vàng xóa tan lời nguyền Euro về không có đội bóng nào vô địch hai lần liên tiếp đã giúp cho thầy trò Del Bosque cũng như Scolari có niềm tin chiến thắng tại World Cup 2014. Nó cũng giúp cho những kẻ như Messi nuôi hy vọng tỏa sáng để lần thứ 3 đưa Argentina lên ngôi vô địch và tự ghi danh tên mình vào ngôi đền của các huyền thoại. Và khi mà hy vọng về giấc mơ chinh phục được tiếp thêm niềm tin thì đó cũng là lúc mà cuộc ganh đua trên sân cỏ trở nên quyết liệt và hấp dẫn, đem đến cho người xem những phút giây đắm say cùng trái bóng tròn giữa mùa hè nóng rát.
Đình Nam
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top