Thể thao
Vòng cuối giải hạng Nhất quốc gia 2020: CLB Bóng đá Huế - XF Tây Ninh

Lời tạm biệt kém vui

ClockThứ Sáu, 30/10/2020 18:55
TTH.VN - Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng đều bị san bằng tỷ số ngay trong hiệp 1, lời tạm biệt khán giả ở mùa giải 2020 của CLB Bóng đá Huế thêm một lần nữa khiến người hâm mộ kém vui sau mùa giải không mấy thành công

Trắng tay trên sân Cao LãnhCLB Bóng đá Huế trụ hạng trước 2 lượt trận

Một pha tranh bóng giữa CLB Bóng đá Huế và XF Tây Ninh. Ảnh: Hữu Thành

Hơn nhau 2 điểm và 1 bậc trên BXH, tuy nhiên tính chất cuộc đối đầu giữa CLB Bóng đá Huế và XF. Tây Ninh ở vòng cuối giải hạng Nhất 2020 vào chiều 30/10 trên sân Tự Do không quá gay cấn bởi cả 2 đã chắc chắn trụ hạng và không còn bất cứ mục tiêu nào.

Tuy nhiên, mong muốn có 1 trận thắng trên sân nhà sau 5 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, đồng thời để chia tay người hâm mộ sau mùa giải đầy thất vọng, các học trò HLV Nguyễn Đức Dũng nhanh chóng tạo sức ép về khung thành đối phương sau tiếng còi khai cuộc.

Với khả năng xuống biên cùng những miếng đánh hiểm hóc bên cánh trái, sau nhiều lần đe dọa hàng thủ XF Tây Ninh, phút 12, từ pha lộn xộn trong khu vực 16m50, Thiên Ân có cú đánh gót bất ngờ hạ gục thủ thành đội khách, giúp CLB Bóng đá Huế vượt lên dẫn trước 1 – 0.

Có bàn thắng dẫn trước, thay vì hưng phấn đẩy cao tốc độ trận đấu, CLB Bóng đá Huế bất ngờ chơi chậm lại. Tận dụng cơ hội này, XF Tây Ninh liên tục dâng cao. Phút 28, từ pha đi bóng bên cánh phải, chân sút Hoàng Lượng có cú lốp bóng trong vòng cấm, giúp Tây Ninh đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Tuy nhiên, phút 34, từ tình huống đá phạt bên cánh trái của Văn Sang, Hoàng Hùng nhanh chóng có pha đệm bóng, giúp đội chủ sân Tự Do một lần nữa vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, tỷ số 2-1 nghiêng về CLB Bóng đá Huế không duy trì được lâu khi chỉ 4 phút sau, Văn Trung đã có bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 cho XF Tây Ninh sau pha dốc bóng tốc độ bên cánh phải vượt qua 2 cầu thủ chủ nhà theo kèm.

Bước vào hiệp hai, CLB Bóng đá Huế vẫn là đội chơi áp đảo hơn, tuy nhiên, sự thiếu tập trung của hàng thủ khiến đội chủ sân Tự Do suýt phải nhận bàn thua ngay sau 2 phút nhập cuộc. Tuy nhiên, trọng tài đã xác định cầu thủ XF Tây Ninh để bóng chạm tay trước khi sút tung lưới thủ thành Tiến Tạo.

Những phút tiếp theo, không chỉ ít xuất hiện tình huống nguy hiểm như ở hiệp 1 mà thời gian bóng chết xuất hiện dày đặc, trận đấu liên tục bị bẻ vụn bởi những pha phạm lỗi của cả 2 đội.

Phải đến phút 71, trận đấu mới phần nào hấp dẫn trở lại khi Thiên Ân có pha xốc thẳng vào vòng cấm XF Tây Ninh. Đáng tiếc, thủ thành Tây Ninh băng ra kịp thời, vô hiệu hóa cơ hội ghi bàn của chân sút xứ Huế.

Sự tiếc nuối chưa dừng lại ở đó khi phút 86, từ đường chuyền bên cánh phải hết sức thuận lợi của đồng đội, tưởng chừng chỉ cần chạm bóng là Xuân Lộc có thể nâng tỷ số lên 3 – 2 cho đội chủ sân Tự Do khi thủ môn đội khách đã bỏ khung thành. Tuy nhiên, pha kết thúc bằng đầu của cầu thủ này đã đưa bóng đi chệch khung thành trong sự tiếc nuối và đầy khó hiểu của khán giả nhà.

Kết thúc mùa giải 2020 bằng trận hòa trên sân nhà sau chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng, với 18 điểm và đứng thứ nhì nhóm B, tuy đã trụ hạng nhưng một lần nữa, CLB Bóng đá Huế lại khiến người hâm mộ thất vọng sau mùa giải không hoàn thành mục tiêu lọt vào nhóm A giai đoạn 1. Và nếu muốn  thăng hạng V – League ở mùa giải 2023 như ngành thể thao đề ra trước đó, đội chủ sân Tự Do có quá nhiều việc phải làm.

Cũng trong lượt đấu cùng giờ, với chiến thắng 1- 0 trước Đồng Tháp, Long An đã trụ hạng thành công, đồng thời, “nhường” suất xuống chơi giải hạng Nhì năm sau cho chính đối thủ Đồng Tháp.

Về suất thăng hạng V – League mùa sau, kết quả sẽ có vào ngày mai sau khi Bình Định gặp Phố Hiến trên sân nhà và Bà Rịa – Vũng Tàu đón tiếp S. Khánh Hòa BVN. Trong 2 cặp đấu này, Bình Định đang chiếm ưu thế khi chỉ cần chiến thắng Phố Hiến, trong khi đó, Bà Rịa – Vũng Tàu vừa phải giành trọn 3 điểm trước S. Khánh Hòa BVN vừa phải đợi Bình Định sẩy chân mới mong góp mặt ở sân chơi V – League mùa sau.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thua ở phút chót

Từ pha đánh đầu chuyền bóng chọc khe của trung vệ Thanh Bình, Quang Hải phá bẫy việt vị lao xuống sút chân trái chéo góc gỡ hòa 2-2 cho tuyển Việt Nam. Đồng hồ chỉ vào phút thi đấu chính thức cuối cùng. Một bàn thắng đầy cảm xúc khi các học trò của ông Troussier đang chơi thiếu người.

Thua ở phút chót
Bóng đá “phủi” chào xuân mới

Có một hoạt động thể thao chào mừng xuân mới thu hút sự quan tâm của nhiều người, là các giải bóng đá phong trào được tổ chức sôi nổi và rộng khắp ở các địa phương trong tỉnh trong những ngày đầu năm 2024.

Bóng đá “phủi” chào xuân mới
So kè Quả bóng Vàng 2023

28/12 này là kỳ hạn bình chọn cuối cùng, danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam sẽ chính thức có tên chủ mới. Kỷ nguyên thành công mang tên Park Hang - seo đã dừng lại. Người thế chỗ là HLV người Pháp Philippe Troussier đã bắt tay xây dựng lại một nền móng khác biệt. Từ đây các nhân tố mới đã xuất hiện. V. League 2023 và giai đoạn đầu của mùa bóng 2023 - 2024 đã chứng minh năng lực nhìn người của ông Troussier.

So kè Quả bóng Vàng 2023
Giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024:
CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng

Chiến thắng 1-0 trên sân Tự Do trong trận đấu sớm nhất ở vòng 7 giải hạng Nhất Quốc gia 2023 - 2024, CLB Huế lần đầu tiên tận hưởng niềm vui dẫn đầu bảng xếp hạng. Tuy nhiên, đó chỉ là quãng thời gian ngắn ngủi khi chỉ 2 giờ sau đó, SHB Đà Nẵng đã đánh bại CLB Long An với tỷ số 5-2 để lấy lại ngôi đầu từ kẻ láng giềng.

CLB Huế tận hưởng phút giây ngắn ngủi dẫn đầu bảng xếp hạng
Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup

V. League và cả hạng Nhất 2023 - 2024 nữa trở lại vào đầu tháng 12 này. Đây là lúc để HLV Troussier tiếp tục tìm kiếm nhân sự cho đội tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho Asian Cup.

Tiếp tục “xem giò” cho Asian Cup
Return to top