ClockThứ Tư, 18/03/2020 09:39

Lợi thế mặt bằng online

TTH - Tránh tụ tập nơi đông người. Hạn chế ra đường khi không cần thiết…trong những ngày virus Corona đã khiến người tiêu dùng có nhu cầu lựa chọn mua hàng qua mạng nhiều hơn.

Những ngày chống dịch COVID-1962 người chết, hơn 3.200 người nhiễm SARS-CoV-2 ở MỹPhát huy vai trò giám sát trong phòng, chống dịch COVID-19

Đây cũng là cơ hội cho các kênh bán/giao hàng trực tuyến. Có thể nhận thấy điều này một cách trực quan qua tần suất và lưu lượng người giao hàng trên đường phố; qua các đơn hàng được chốt khi đặt hàng qua Tiki, Shopee, Foody, Grab hay Aha, hoặc vào một trang facebook bán hàng nào đó và ngay cả thông tin được cập nhật từ các bản tin hàng ngày.

Mỗi phút có từ 3.000-4.000 đơn hàng là điều mà đại diện Tiki cho biết, theo Tuổi trẻ. Cũng theo nguồn tin này, Saigon Co.op đã có mức tăng trưởng lên đến 150% so với ngày thường với hàng triệu lượt tương tác mỗi ngày. Ngay cả khi không thông qua một ứng dụng nào, người có nhu cầu mùa mặt hàng điện máy, điện lạnh như tôi chẳng hạn cũng có thể kết nối qua Zalo để đặt món hàng mình cần. Điều cơ bản là dù không hề biết và chưa bao giờ gặp mặt, nhưng hàng được giao đúng chuẩn và thanh khoản an toàn.

Những điều này cũng chỉ là những ví dụ minh họa cho một xu hướng không còn mới, nhưng rõ ràng đang được lựa chọn nhiều hơn. Vấn đề là ở chỗ, mua bán trực tuyến đang có cơ hội để phát triển, và đây là cơ hội không chỉ cho các doanh nghiệp lớn, có hẳn cổng trực tuyến bán hàng toàn cầu mà cả những doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và đến cả những người buôn bán nhỏ, đơn lẻ. Việc mua bán trực tuyến trên các nền tảng này mang đến nhiều lợi thế và tiện ích cho cả người bán và người mua. Giá bán ra chắc chắn sẽ thấp hơn khi không phải thuê cửa hàng, mặt bằng kho bãi; thậm chí người bán có khi chỉ là một mắt xích trung chuyển các mặt hàng từ nơi sản xuất đến người tiêu dùng. Mấu chốt vẫn là ở chỗ, người tham gia bán hàng trực tuyến phải có kỹ năng, biết cách trình bày, giới thiệu và tạo dựng được lòng tin đối với khách hàng qua từng đơn hàng. Có nhiều đánh giá tốt, các mặt hàng tất nhiên sẽ “chạy”.

Tổ chức một mặt bằng trên không gian mạng từ những điều như thế, hiện đã được lựa chọn và tận dụng mọi cơ hội để lựa chọn. Và ở một khía cạnh nào đó, có thể nói rằng, COVID-19 đã thúc đẩy việc mua bán trực tuyến và mở ra nhiều cơ hội khác nhau trong giao dịch, trên rất nhiều lĩnh vực. Lợi thế này, chắc chắn sẽ được phát huy và tận dụng tối đa mọi tiện ích và lợi thế mà nó mang lại để phát triển hơn trong tương lai.

Và cuối cùng, vấn đề chỉ còn nằm ở chỗ nắm bắt nhu cầu, kỹ năng giới thiệu phải linh hoạt và thực chất cũng như việc xây dựng lòng tin đến đối tác…

AN NGUYỄN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề

Sản phẩm của du lịch chuyên đề thường mang tính đặc trưng, chuyên sâu và kén người làm, nhưng lại tạo lợi thế cạnh tranh có một không hai. Ở Huế, tiềm năng, tài nguyên du lịch là lợi thế để khai thác các sản phẩm du lịch chuyên đề.

Tạo lợi thế cạnh tranh từ du lịch chuyên đề
Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Nhiều lợi thế từ y tế chất lượng

Theo quy hoạch mạng lưới cơ sở y tế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ, 6 bệnh viện (trong đó có Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế) được nâng cấp ngang tầm quốc tế.

Nhiều lợi thế từ y tế chất lượng

TIN MỚI

Return to top