Thể thao trong nước

Lợi thế sức trẻ

ClockThứ Sáu, 18/03/2016 07:02
TTH - Là đơn vị 8 năm liên tục giành giải nhất toàn đoàn khối các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp, thời điểm này đội hình tham dự hai nội dung chạy tập thể và chạy phong trào của Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế đang ra sức tập luyện để duy trì phong độ.

Phú Lộc kỳ vọng vào sự bất ngờTrường THPT Nguyễn Đình Chiểu giành giải nhất toàn đoàn giải Việt dã huyện Phong ĐiềnPhú Vang tự tinHương Thủy giữ lửa cho phong trào Việt dãQuyết tâm tổ chức giải Việt dã thành công

Vận động viên đơn vị Công an tỉnh tích cực tập luyện

Anh Nguyễn Đình Đại Dương, Chủ tịch Hội Sinh viên, Phó Bí thư Đoàn Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế cho biết: Trường đã thành lập ban huấn luyện gồm các giảng viên tổ thể dục thể thao để kèm cặp, hướng dẫn các vận động viên, đồng thời tạo điều kiện về thời gian cũng như kinh phí hỗ trợ tập luyện cho các vận động viên. Nhờ đó, tạo được động lực cho các vận động viên tích cực tập luyện.

Nguyễn Quốc Thắng, sinh viên Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế hào hứng: “Việt dã là môn thể thao em rất yêu thích, đơn giản, dễ tập lại rèn luyện được sức dẻo dai cho cơ thể. Đây là năm thứ 2 em tham gia nội dung chạy tập thể. Hơn 1 tuần nay, sau giờ học tụi em lại tập trung trước sảnh Nhà Văn hóa trung tâm để tập luyện. Hy vọng, năm nay trường em sẽ tiếp tục đạt được thành tích cao”.

Với đội hình đồng đều cả chiều cao lẫn cân nặng, năm nay, Công an tỉnh tiếp tục sẽ là ứng cử viên nặng ký cho khối lực lượng vũ trang. Anh Trương Quang Tuyên, Bí thư Đoàn cơ sở PK20, đơn vị có nhiều vận động viên tham gia thi đấu nhất của Công an tỉnh Thừa Thiên Huế chia sẻ: Hơn một tuần nay, sau giờ làm việc, đội hình vận động viên tham gia nội dung chạy tập thể của Công an tỉnh đều tích cực tập luyện với tinh thần nghiêm túc. Để luyện sức dẻo dai cũng như chuẩn bị tâm lý tốt cho vận động viên trong thi đấu, trong quá trình tập luyện, chúng tôi luôn chạy với cự ly dài hơn gấp hai lần cự ly thi đấu.

Anh Nguyễn Duy Cường, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế, Phó Trưởng ban Giải Việt dã tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế cho biết: Ngay sau buổi họp chuẩn bị và thông qua Điều lệ Giải việt dã toàn tỉnh tranh cúp Báo Thừa Thiên Huế lần thứ XXV-2016, chúng tôi tiến hành triệu tập các đơn vị đoàn cơ sở để triển khai cụ thể điều lệ cũng như quyết tâm tham gia giải. Với quyết tâm đó, rất nhiều đơn vị hào hứng đăng ký tham gia. Hiện nay, đã có 23 đơn vị đăng ký tham gia trong đó 16 đơn vị tham gia giải tập thể và 14 đơn vị tham gia giải phong trào. Nhiều đơn vị đăng ký thi cả hai nội dung, như Trường đại học Sư phạm, Trường đại học Luật, Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế...

So với các năm trước, năm nay, không chỉ tăng về số lượng, mà chất lượng cũng được chú trọng. Anh Cường so sánh, nếu như các năm trước, các đơn vị tham gia thi đấu là những gương mặt quen thuộc thì năm nay ngược lại, có rất nhiều nhân tố mới, chẳng hạn như Trường THPT Đặng Trần Côn, Trường Dân tộc Nội trú, Sở Cảnh sát PCCC… Các đơn vị trước đây được đánh giá là những đơn vị mạnh như Công an tỉnh, Trường cao đẳng Sư phạm Thừa Thiên Huế… sẽ có đối thủ mới để cạnh tranh, vì vậy cuộc đua nhất định sẽ rất hấp dẫn.

Thể hiện sắc trẻ, Tỉnh đoàn Thừa Thiên Huế đã thống nhất trong nội dung tập thể gồm 53 người sẽ có 1 vận động viên cầm cờ Tổ quốc, 1 vận động viên cầm cờ đoàn và 1 vận động viên cầm bảng tên đơn vị. Các đơn vị được chủ động trang trí bảng tên cho phù hợp thể hiện rõ màu sắc của đơn vị mình.

Trao đổi với chúng tôi, nhiều đơn vị có chung ý kiến: Cần triển khai giải sớm hơn để các vận động viên tham gia có thời gian tập luyện; hỗ trợ thêm kinh phí cho các vận động viên tập luyện; xã hội hóa, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp khác đồng tổ chức để có điều kiện mở rộng qui mô giải và tăng giá trị giải thưởng để ngày càng thu hút nhiều vận động viên tham gia.

Bài, ảnh: Hải Thuận

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh

Ngày 28/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức lễ khai mạc Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp (GDNN) tỉnh năm 2023. Đây là hoạt động được tổ chức 2 năm một lần nhằm phát hiện, tuyên dương, nhân rộng điển hình nhà giáo GDNN xuất sắc để tham gia Hội giảng nhà giáo GDNN toàn quốc.

15 đơn vị tham gia Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh
Return to top