ClockThứ Năm, 12/08/2021 09:49

Lời tri ân từ Bệnh viện đa khoa Sa Đéc

TTH.VN - Ngày 11/8, Bệnh viện đa khoa Sa Đéc (Đồng Tháp) đã có thư cảm ơn đối với Bệnh viện Trung ương Huế và đoàn công tác tham gia tăng cường hỗ trợ bệnh viện thời gian qua.

“Chỉ mong sức khỏe để hỗ trợ đồng nghiệp tốt nhất có thể”Bệnh viện Trung ương Huế tham gia hỗ trợ Đồng Tháp chống dịch

Bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại BV Sa Đéc. Ảnh: BVSĐ cung cấp

Từ ngày 24/6, Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc tạm thời bị phong tỏa do phát hiện ca dương tính COVID-19 đầu tiên. Sau đó tiếp tục phát hiện nhiều người bệnh, thân nhân người bệnh và nhân viên y tế tại Khoa Nội Tổng hợp nhiễm virus SARS CoV-2. Bệnh viện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, do hầu hết các bệnh nhân đang điều trị tại đây có nhiều bệnh lý nền nặng và rất nặng, tiên lượng xấu. Vấn đề ưu tiên hồi sức tích cực cứu sống bệnh nhân, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo trong Bệnh viện được đặt lên hàng đầu và cấp bách. Nhưng bấy giờ, trang thiết bị và nhân lực hồi sức của Bệnh viện còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra.

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, tỉnh Đồng Tháp đã kịp thời trang bị bổ sung đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại và Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc được Bộ Y tế phân công lực lượng hỗ trợ là đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Huế.

Đoàn công tác của Bệnh viện Trung ương Huế có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc từ ngày 14/7. Tại đây, đoàn đã hỗ trợ bệnh viện sắp xếp lại các khoa, phòng đảm bảo kiểm soát nhiễm khuẩn trong điều trị COVID-19; xây dựng phác đồ điều trị và tổ chức các ê kip làm việc… Nhờ đó, trong nhiều ngày liền, Bệnh viện Sa Đéc không có ca tử vong, các ca bệnh nặng, bệnh nguy kịch được kiểm soát, hạn chế thấp nhất các ca tử vong. Tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát.

“Một lần nữa, chúng tôi trân trọng và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sát đến Đoàn công tác Bệnh viện Trung ương Huế, đã không ngại khó khăn, phải tạm xa cách gia đình và người thân đến hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc trong những ngày qua. Sự hy sinh và nghĩa cử cao đẹp ấy là nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi vững tin quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp nói chung và Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc nói riêng” – BSCKII. Trần Thanh Tùng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc nhấn mạnh trong thư cảm ơn.

Đồng Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

TIN MỚI

Return to top