Thế giới

London dẫn đầu bảng xếp hạng đầu tư công nghệ khu vực châu Âu

ClockThứ Năm, 14/01/2021 14:41
TTH.VN - Thủ đô London của Vương quốc Anh giữ vững vị trí là điểm đến hàng đầu ở khu vực châu Âu dành cho đầu tư mạo hiểm công nghệ trong năm 2020, ghi nhận mức gần với mức kỷ lục của năm trước đó bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, theo nghiên cứu của trang Dealroom.co và Công ty London & Partners.

Đầu tư vào công nghệ tài chính ở châu Á - Thái Bình Dương tăng 9%Doanh nghiệp nhỏ của ASEAN ưu tiên đầu tư nhiều hơn vào công nghệ

Thủ đô London của Vương quốc Anh​ tiếp tục giữ vững vị trí hàng đầu bất chấp đại dịch COVID-19. Ảnh minh họa: forbes.com/TTXVN

Nghiên cứu cho thấy, các công ty khởi nghiệp và tăng trưởng đã thu hút 10,5 tỷ USD tài trợ, chiếm hơn 1/4 tổng vốn đầu tư vào khu vực châu Âu và gấp 3 lần mức được ghi nhận ở Paris (Pháp), Berlin (Đức), và Stockholm (Thuỵ Điển).

Một số giao dịch lớn nhất liên quan đến các công ty ở London bao gồm: vòng tài trợ trị giá 500 triệu USD cho công ty công nghệ tài chính London Revolut, thương vụ trị giá 400 triệu USD cho nhà sản xuất xe điện Arrival, và 2 vòng tài trợ với tổng trị giá 527 triệu USD cho công ty năng lượng tái tạo Octopus Energy.

Bên cạnh đó, thủ đô của Vương quốc Anh cũng là nơi có nhiều “kỳ lân” hơn (là các công ty khởi nghiệp với giá trị vượt mức 1 tỷ USD), so với bất kỳ nơi nào khác ở khu vực châu Âu. Với 43 công ty khởi nghiệp “kỳ lân”, con số của London nhiều hơn tổng số của cả Paris, Berlin, và Amsterdam (Hà Lan) cộng lại.

Đáng chú ý, theo Dealroom.co, họ đã xác định được 81 công ty khởi nghiệp “kỳ lân” tiềm năng trong tương lai có trụ sở chính tại thủ đô London.

Bà Eileen Burbidge, đối tác của hãng đầu tư mạo hiểm London Passion Capital nhận định, hoạt động đã nhanh chóng phục hồi sau cú sốc từ đại dịch COVID-19 trong nửa đầu năm 2020. Trong quý II năm ngoái, các dòng vốn và đầu tư đã dừng lại khá nhiều... Đến cuối quý III, mọi thứ bắt đầu khởi sắc trở lại, cho dù mọi người đã quen với một trạng thái bình thường mới, hay tự tin vào kết quả tiềm năng có thể xảy ra vào thời điểm đó, hoạt động ở London đã tăng lên thực sự nhanh chóng.

Đại dịch đã nhấn mạnh giá trị của các lĩnh vực đang phát triển nhanh, chẳng hạn như công nghệ tài chính, một thế mạnh đối với London; công nghệ y tế và doanh nghiệp, ví dụ như các công cụ hợp tác, bà Eileen Burbidge nói trong một cuộc phỏng vấn.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Return to top