ClockThứ Tư, 09/01/2019 21:29

London - điểm đến đầu tư công nghệ hàng đầu ở châu Âu

TTH - Với số tiền đầu tư vào các công ty thuộc thủ đô nước Anh cao gấp đôi so với Berlin (Đức), London tiếp tục là điểm đến hàng đầu về đầu tư công nghệ trong năm 2018, dữ liệu công bố ngày 9/1 cho hay.

London áp dụng thu phí độc hại T-charge đối với dòng xe thải khí ô nhiễmFacebook mở trụ sở mới tại London, tạo thêm 800 việc làm

London là điểm đến đầu tư công nghệ hàng đầu ở châu Âu. Ảnh: The Asian Age

Cụ thể, các công ty công nghệ ở London nhận được 1,8 tỷ Bảng Anh (2,3 tỷ USD) trong quỹ đầu tư mạo hiểm. Trong đó 72% trong tổng số 2,5 tỷ Bảng Anh là của các doanh nghiệp công nghệ Anh huy động. Theo nhận định của chuyên gia, London là trung tâm công nghệ tài chính hàng đầu nhờ vào nhiều yếu tố như đây là một trong những trung tâm tài chính lớn nhất thế giới, đồng thời các trường đại học ở đây cũng là nơi tạo ra nhiều công ty cung cấp trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhìn chung ở Anh, đầu tư vào AI đã chứng kiến mức tăng 47% lên thành 736 triệu Bảng, trong đó 1,2 triệu Bảng đã được đầu tư vào lĩnh vực đang bùng nổ Fintech và các công ty khác như ngân hàng kỹ thuật số Revolut và Monzo.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ CNA & Devdiscourse)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

TIN MỚI

Return to top