ClockThứ Tư, 07/09/2016 14:04

London làm ăn hấp dẫn nhất thế giới

London vừa trở thành thành phố giàu cơ hội nhất thế giới, theo bảng xếp hạng Cities of Opportunity Index của công ty kiểm toán PricewaterhouseCoopers (PwC).
London làm ăn hấp dẫn nhất thế giới
Trình diễn pháo hoa trên Cầu tháp London tại Olympic London 2012 - Ảnh: Reuters

Đây là lần thứ 2 thủ đô nước Anh liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng này từ sau chiến thắng năm 2014.

Theo PwC, do báo cáo được thực hiện chủ yếu dựa trên dữ liệu trong 2 năm trước khi Anh quyết định rời khỏi EU, nên cuộc bỏ phiếu đòi Brexit không ảnh hưởng đến vị trí của London trong bảng xếp hạng năm nay.

Đứng thứ 2 bảng xếp hạng năm nay là Singapore, và 3 thành phố tiếp theo là Toronto (Canada), Paris (Pháp) và Amsterdam (Hà Lan) lần lượt giữ các vị trí 3, 4 và 5 trong bảng xếp hạng. Hong Kong được xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng.

Bảng Cities of Opportunity Index xếp hạng 30 thành phố đứng đầu về kinh doanh trên thế giới dựa trên 10 chỉ số bao gồm vốn sỡ hữu trí tuệ và sáng tạo; sự sẵn sàng về mặt công nghệ; tính cửa ngõ; giao thông vận tải và cơ sở hạ tầng; sức khỏe, an toàn và an ninh; tính bền vững và môi trường tự nhiên; nhân khẩu học và chất lượng sống; sức ảnh hưởng kinh tế; tính thuận lợi trong kinh doanh; và chi phí tại các thành phố đó.

Báo cáo này cho thấy rằng các thành phố thành công không chỉ khi có nền kinh tế mạnh, mà còn phải đáp ứng được một loạt các tính năng xã hội, trong đó có chất lượng cuộc sống tốt, an sinh cao, nhà ở, và khả năng ứng phó thiên tai.

Ngoài ra, Cities of Opportunity Index còn nêu ra những phức tạp về kinh tế và thách thức trong chính sách mà các thành phố phải đối mặt để thành công.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới

Lái một chiếc ô tô chạy bằng xăng ở thủ đô London (Vương quốc Anh) tốn kém hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, ngoại trừ Hồng Kông (Trung Quốc), một phần là do các con đường tắc nghẽn của thành phố này, theo một kết quả xếp hạng được công bố ngày hôm nay (15/2).

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới
Anh: Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit

Theo một nghiên cứu vừa được công bố hôm qua (1/12), việc Anh rời Liên minh châu Âu - còn gọi là Brexit, đã làm tăng thêm gần 6 tỷ bảng Anh (7,36 tỷ USD) trong hóa đơn thực phẩm của người tiêu dùng. Điều này ảnh hưởng nặng nề nhất đến hộ gia đình cho thu nhập thấp và tiếp tục gây ra lạm phát “nóng”.

Anh Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit
Return to top