Thế giới

London, Madrid: Hàng ngàn người phản đối can thiệp quân sự tại Syria

ClockChủ Nhật, 29/11/2015 08:09
TTH.VN - Hàng ngàn người dân ở London và Madrid ngày hôm qua (28/11) cùng nhau xuống đường để phản đối việc Chính phủ nước mình có khả năng tham gia vào các cuộc không kích ở Syria, theo tin từ PressTV.


Hàng ngàn người biểu tình ở thủ đô Madrid phản đối tham gia vào cuộc chiến ở Syria. Ảnh: EPA

Khoảng 5.000 người dân đã tụ tập tại trung tâm của thủ đô London, Anh trong ngày hôm qua, cầm chắc các tấm biển ghi dòng chữ "Đừng đánh bom Syria", "Đừng thêm dầu vào lửa"... để thể hiện phản đối của mình trước kế hoạch tham gia vào liên minh không kích ở Syria.

"Kế hoạch không phù hợp của Thủ tướng David Cameron về việc hành động tại Syria không thể làm suy yếu lực lượng Hồi giáo Nhà nước cực đoan (IS) mà thay vào đó càng kích động mạnh vào các cuộc nội chiến, làm sâu sắc thêm sự đau khổ của người dân Syria và làm tăng nguy cơ khủng bố", một thành viên của Liên minh Chấm dứt Chiến tranh tham gia vào cuộc biểu tình cho biết.

Trước đó, hôm 25/11, Thủ tướng Anh David Cameron có bài phát biểu trước Quốc hội giải thích về dự định đưa các máy bay chiến đấu của Anh - lực lượng đã tiến hành ném bom nhóm khủng bố Takfiri ở Iraq, tham gia vào liên minh cùng với Pháp và Hoa Kỳ tấn công vào các vị trí của IS ở Syria.
Một cuộc biểu quyết của Quốc hội về vấn đề này sẽ được tổ chức vào tuần tới, khi một lượng lớn các chính trị gia không sẵn sàng với kế hoạch bắt đầu tấn công Syria dự kiến ​​sẽ thay đổi tư tưởng trước các cuộc tấn công vừa qua ở Paris.
Trong khi đó, tại Tây Ban Nha, ít nhất 5.000 người đã tụ tập tại thủ đô Madrid để phản đối khả năng tham gia vào cuộc xung đột ở Syria của Chính phủ nước mình.
Sau cuộc biểu tình, Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy thông báo rằng, ông sẽ trì hoãn đưa ra bất kỳ quyết định nào liên quan đến vấn đề này.
"Các quyết định phải được suy xét và cân nhắc kỹ, như trong mọi khía cạnh của cuộc sống", Thủ tướng Rajoy nói, và cho biết thêm rằng Madrid cũng đang thảo luận vấn đề này với các nước đồng minh.
Bảo Nghi (lược dịch từ PressTV)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top