Thế giới

London sắp xây dựng toà nhà chọc trời cao thứ 2 Tây Âu

ClockThứ Năm, 01/12/2016 09:17
TTH - Kế hoạch xây dựng một tòa nhà chọc trời cao 73 tầng - cao nhất trong khu tài chính London, đã nhận được sự chấp thuận của chính quyền địa phương, tin từ Reuters ngày 30/11.

Chính thức được gọi là 1 Undershaft, tòa tháp mới cao gần 305 mét so với mực nước biển - là tòa nhà cao thứ hai ở Tây Âu chỉ sau The Shard, cũng nằm ở London, nhưng ở phía bên kia bờ sông Thames. Tòa nhà chọc trời mới dự kiến ​​sẽ cung cấp 130.000 m2 không gian văn phòng, đủ chỗ cho 10.000 người lao động.

Theo một cuộc khảo sát hồi đầu năm nay của tổ chức New London Architecture, có hơn 430 tòa nhà từ 20 tầng trở lên sắp được hình thành ở khắp London. Một số dự án phải đối mặt với sự phản đối quyết liệt từ dân cư và các nhóm vận động như Chiến dịch Skyline - được hỗ trợ bởi các kiến ​​trúc sư, nhà sử học, kỹ sư và nhiều người khác khi cho rằng, các toà nhà chọc trời đang đe doạ một số công trình kiến trúc và di sản ở London.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters & BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới

Lái một chiếc ô tô chạy bằng xăng ở thủ đô London (Vương quốc Anh) tốn kém hơn bất kỳ thành phố nào khác trên thế giới, ngoại trừ Hồng Kông (Trung Quốc), một phần là do các con đường tắc nghẽn của thành phố này, theo một kết quả xếp hạng được công bố ngày hôm nay (15/2).

London là thành phố có chi phí lái xe đắt đỏ thứ hai thế giới
Ngoại hạng Anh, Vòng 6: Arsenal 3-1 Tottenham
Pháo thủ tiếp đà hồi sinh

Trận derby Bắc London giữa Arsesal và Tottenham diễn ra vào lúc 22h30 ngày 26/9 nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ.

Pháo thủ tiếp đà hồi sinh
London dẫn đầu bảng xếp hạng đầu tư công nghệ khu vực châu Âu

Thủ đô London của Vương quốc Anh giữ vững vị trí là điểm đến hàng đầu ở khu vực châu Âu dành cho đầu tư mạo hiểm công nghệ trong năm 2020, ghi nhận mức gần với mức kỷ lục của năm trước đó bất chấp tác động của đại dịch COVID-19, theo nghiên cứu của trang Dealroom.co và Công ty London & Partners.

London dẫn đầu bảng xếp hạng đầu tư công nghệ khu vực châu Âu
Return to top