ClockThứ Năm, 04/10/2018 15:14

Lồng ghép quảng bá tiêu thụ sản phẩm zèng vào du lịch homestay

TTH.VN - Đó là một trong những mục tiêu mà dự án bảo tồn và phát triển nghề dệt zèng thổ cẩm đồng bào dân tộc Tà Ôi giai đoạn 2019-2021 hướng tới. Thông tin trên được ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cho biết ngày 4/10.

Tiếp tục xác lập, phát triển nhãn hiệu tập thể cho dệt zèngTiếp sức cho nghề dệt zèng A LướiCải tiến quy trình nhuộm sợi dệt Zèng

Việc phát triển dệt zèng vừa bản tồn loại hình văn hóa đặc trừng, vừa giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo, phục vụ tiêu dùng

Dự án hướng tới cụ thể các việc như tổ chức các hội thi trình diễn nghệ thuật dệt zèng theo hướng chuyển dần sợi cotton, sợi chỉ có chất lượng và có màu sắc hơn với nhiều loại cườm mới lạ. Ưu tiên bố trí các lô tại chợ A Lưới, trung tâm văn hóa cộng đồng của huyện để trưng bày, quảng bá. Hỗ trợ hai đơn vị có không gian bán sản phẩm zèng tại địa bàn TP. Huế…

Ngoài ra, xây dựng quỹ hỗ trợ và phát triển để thuê tư vấn thiết kế mẫu mã hoa văn làm đa dạng sản phẩm, hỗ trợ mua các loại chỉ có hoa văn và chất lượng, các loại cườm đá có giá trị. Hỗ trợ đào tạo thợ dệt trên khung dệt cải tiến, hỗ trợ khung dệt cải tiến. Tổ chức cuộc thi sáng tác, thiết kế mẫu mã tạo ra sản phẩm quà lưu niệm từ zèng… Dự kiến tổng kinh phí cho dự án này 650 triệu đồng.

Được biết, mục tiêu của dự án hướng tới bảo tồn, phục hồi giá trị di sản văn hóa phi vật thể đại diện của Quốc gia được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công bố năm 2016. Phát huy giá trị văn hóa đặc sắc của nghề dệt zèng, tạo cơ hội quảng bá hình ảnh A Lưới đến với bạn bè trong tỉnh, trong nước và quốc tế, mở rộng cơ hội đón nhận đầu tư phát triển. Việc này còn giải quyết việc làm, xóa đói, giảm nghèo, phục vụ tiêu dùng, gìn giữ bản sắc văn hóa.

Tin, ảnh: P. Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4: Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng

Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là bước tiến quan trọng. Tỉnh đã nhanh chóng bắt tay vào việc triển khai, thực hiện quy hoạch. Một thành phố trực thuộc Trung ương đang được hình thành, và Huế hứa hẹn sẽ trở thành nơi đáng sống, an toàn và thịnh vượng.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 4 Hướng đến thành phố đáng sống, an toàn và thịnh vượng
Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3: Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

Mặc dù Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chưa lâu, song những định hướng của bản quy hoạch dường như đã được tỉnh “thực tiễn hóa” khá sớm, đặc biệt các phương án phát triển kinh tế - xã hội.

Mở không gian, tạo động lực phát triển - Kỳ 3 Nhận diện phương án phát triển kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top