Thế giới

Long trọng lễ kỷ niệm 54 năm Ngày thành lập ASEAN tại Italy

ClockThứ Ba, 10/08/2021 10:01
Ủy ban các nước ASEAN tại Rome (ACR) tổ chức lễ kỷ niệm 54 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại trụ sở Đại sứ quán Malaysia, với sự tham dự của 6 Đại sứ ACR.

Kỷ niệm 54 năm Ngày thành lập ASEAN: Quan hệ ASEAN-Hàn Quốc ngày càng quan trọngNgoại trưởng Mỹ chúc mừng ASEAN nhân kỷ niệm 53 năm thành lập

Các Đại sứ ASEAN tại Roma. Ảnh: Trương Duy/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, ngày 9/8, Ủy ban các nước ASEAN tại Rome (ACR) tổ chức lễ kỷ niệm 54 năm Ngày thành lập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) tại trụ sở Đại sứ quán Malaysia, với sự tham dự của 6 Đại sứ ACR, đại diện Bộ Ngoại giao Italy và các cơ quan, tổ chức có nhiều hoạt động hợp tác với ACR như Hiệp hội Italy-ASEAN, Global Action, Festival della Diplomazia, Viện Nghiên cứu Quốc tế (CESI), Viện nghiên cứu quốc tế Torino (TWAI)...

Chủ tịch luân phiên ACR, Đại sứ Malaysia Abdul Malik Melvin Castelino đã điểm lại các hoạt động lớn của ACR trong hơn một năm qua dưới sự chủ trì luân phiên của Việt Nam và Indonesia.

Đại sứ Abdul cũng nhấn mạnh những nỗ lực của các bên nhằm duy trì hợp tác trong bối cảnh đại dịch COVID-19, bước đầu triển khai các hoạt động trong khuôn khổ Đối tác phát triển giữa ASEAN và Italy, đồng thời chia sẻ các lĩnh vực ưu tiên hợp tác để vượt qua những thách thức do đại dịch gây ra.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại diện Bộ Ngoại giao Italy nhấn mạnh Chính phủ Italy đánh giá cao và biết ơn sâu sắc sự ủng hộ từ ASEAN vào thời điểm Italy trải qua đỉnh dịch năm 2020 và cam kết sẽ tích cực hỗ trợ các nước ASEAN; chia sẻ một số lĩnh vực hợp tác ưu tiên với ASEAN trong thời gian tới về kinh tế, biến đổi khí hậu, thành phố thông minh, kinh tế tuần hoàn, hàng không vũ trụ thông qua một số sự kiện, chương trình hợp tác như Đối thoại Cấp cao ASEAN-Italy về hợp tác kinh tế lần thứ 4 (10/2021), Hội thảo về bảo tồn di sản, đào tạo cho sĩ quan công an...

Đây là lần đầu tiên ACR tổ chức lễ kỷ niệm Ngày ASEAN và tiến hành cuộc họp chung theo hình thức trực tiếp kể từ tháng 3/2020./.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng

Mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực.

Hợp tác vì sự phát triển và thịnh vượng
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top