ClockThứ Năm, 26/10/2017 12:26

Lớp guitar nhí

TTH - Hiện nhiều bậc cha mẹ mong con mình phát huy năng khiếu âm nhạc, hội họa... ngay từ nhỏ. Đáp ứng nhu cầu này, trên địa bàn TP. Huế ngày càng có nhiều lớp dạy năng khiếu, trong đó có lớp đàn guitar.

Hoài Bảo trong giờ học đàn

Chị Vân, Giám đốc một doanh nghiệp tư nhân ở Huế chia sẻ: “Tôi có hai con trai, cháu đầu 11 tuổi, cháu sau 9 tuổi. Năm ngoái, tôi cho hai cháu đi học lớp guitar, các cháu phát huy năng khiếu rất tốt. Âm nhạc sẽ giúp các cháu không chỉ phát triển trí tuệ, phát triển năng khiếu mà còn giúp các cháu sống tình cảm hơn, yêu thương cuộc sống nhiều hơn và tránh được các trò chơi trực tuyến không tốt”.

Anh Tuấn, một giáo viên dạy tiểu học ở Huế, cũng gửi hai con đi học năng khiếu. Cháu lớn 8 tuổi theo học lớp guitar, cháu thứ hai 6 tuổi đang học keyboard. Hiện nay, cả hai cháu rất say sưa học đàn và điều này khiến hai vợ chồng anh rất vui. “Chỉ sợ các cháu không có năng khiếu thôi, chứ có năng khiếu thì mình đầu tư ngay”. Anh Tuấn chia sẻ.

Song song với nhiều lớp năng khiếu khác như hội họa, dạy múa, hát, khiêu vũ, keyboard, piano… lớp guitar dành cho tuổi nhí theo đó cũng mọc lên rất nhiều. Phần lớn giáo viên đứng lớp đều được đào tạo khá bài bản. Có người học ở ngoài, có người tốt nghiệp chính quy từ Học viện Âm nhạc Huế, nhưng tựu trung đều có tên tuổi ở các sân chơi âm nhạc lớn tại Huế. Nhờ vậy, khi họ mở lớp dạy guitar, số lượng học viên đến đăng ký rất đông. Lớp guitar nhí thường mỗi suất học có số học viên ít (5 học viên/suất), bởi dạy cho các em nhỏ tuổi thường khó rất nhiều so với người lớn, đòi hỏi người dạy tốn nhiều công sức.

Học guitar khó, đòi hỏi nhiều công sức sao các anh, chị không cho cháu học keyboard dễ hơn? Vì guitar phổ thông hơn, chơi ở chỗ nào cũng được, hơn nữa học phí cũng khá rẻ (khoảng 200.000đ - 400.000đ/tháng), mặt khác đầu tư cho con một cây guitar cũng đơn giản hơn, chỉ khoảng 800.000đ - 1.300.000đ/cây.

Tại lớp đàn guitar nhí ở đường Hải Triều, Nguyễn Phan Hoài Bảo (lớp 5, Trường tiểu học số 1 An Đông) cho biết, cháu theo học lớp đàn ở đây mới hơn 2 tháng nhưng đã đánh, xướng âm nốt bài hát thành thạo, bấm được nhiều hợp âm. Bảo nói: “Lúc đầu mẹ thích cháu học piano giống như em cháu, nhưng cháu thích học guitar hơn”.

Các lớp học năng khiếu được xem là hoạt động bổ trợ, giúp trẻ tự tin và hứng thú hơn mỗi khi đến trường. Do vậy, khi cho con học năng khiếu, cha mẹ không nên đặt nặng chuyện hiệu quả vì điều này sẽ gây áp lực cho trẻ. Hãy để trẻ phát triển năng khiếu tự nhiên là điều tốt nhất.

Bài, ảnh: Lê Hòa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây

Tối 13/1, một số band nhạc rock trẻ của Huế, UBND phường Phú Hội và Ban quản lý Phố đi bộ phường Phú Hội phối hợp tổ chức đêm nhạc rock “đầy bùng cháy”: Rock on the Weekend tại ngã tư đường Chu Văn An, Võ Thị Sáu - Phố Tây Huế.

Bùng cháy đêm nhạc Phố Tây
Return to top