ClockThứ Bảy, 06/04/2019 12:18

Lớp học của những “chiến binh” nhí

TTH - Căn phòng được trang trí đáng yêu. Bạn nhỏ nào cũng ít tóc vì phải truyền hóa chất. Thế mà lúc học, tiếng cười lại rộ lên, tiếng ê a ngân vang mặc cho những cơn đau, mặc không khí ảm đạm của giường bệnh. Đó là lớp học đặc biệt dành cho các bệnh nhi bị ung thư tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Bệnh viện Trung ương Huế mở khóa đào tạo về thận nhiBệnh viện Trung ương Huế: Hướng đến thương hiệu quốc tếBệnh viện mắt Huế đề xuất hoạt động phương án tự chủ tài chính

Cặm cụi từng nét chữ

"Những con ong chăm chỉ"

Trần Võ Hoàng Vũ, cậu bé tám tuổi ngước đôi mắt ngây thơ, nhìn mọi người. Cha của em, anh Trần Đình Đông thủ thỉ: "Bé nhà mình phát hiện bị ung thư máu cách đây hai năm. Hết đợt điều trị đã về nhà nhưng bị sốt lại nên mình đưa bé ra đây". Quê ở Hội An (Quảng Nam), nhà còn hai bé, đứa mới lớp năm, đứa còn nhỏ xíu. Hai vợ trồng trẻ phải tách ra để lo cho con. Vun vén cho Vũ ở đây chỉ có anh Đông. Tay đau do phải truyền nhiều, Vũ được cô cho tô màu, kể chuyện. Gương mặt cậu sáng lên, rạng ngời. Cạnh Vũ là bé Bóng và các bạn nhỏ khác, những mầm non hí hoáy với tập vở, chiếc bút màu.       

"Những con ong chăm chỉ", đó là tên gọi đáng yêu mà các thành viên đặt cho lớp học đặc biệt. Đều đặn vào tối thứ ba, thứ sáu và sáng chủ nhật hàng tuần, lớp học dành cho các bé bị bệnh ung thư lại ê a tiếng học bài. Hôm thì các bé học toán, tô màu, hôm lại đọc truyện, rèn tiếng Việt, tiếng Anh.

Hồ Thị Nguyệt Kiều, đại diện quản trị lớp học đặc biệt này, chia sẻ: "Từ lâu, chúng mình đã có những hoạt động nhỏ, góp phần mang lại niềm vui cho các bé chẳng may bị bệnh ung thư. Với mong muốn cháy bỏng, làm sao cho các bé có được môi trường để học tập, vui chơi, câu lạc bộ Tình nguyện Blouse Xanh đã khởi động lớp học này".

Những trái tim giàu tình yêu thương đã dốc hết sức mình để tạo ra môi trường học tập và vui chơi tốt đẹp nhất cho các bé. Lực lượng đông đảo gồm 4 giáo viên cố định, 16 giáo viên không thường trực luôn sẵn sàng để hỗ trợ CLB những lúc cần.

Nhân văn

Bé Hoàng Vũ đang tô màu cho chú khủng long, những nét xanh nguệch ngoạc tràn khắp mặt giấy. Bức tranh chẳng đẹp nhưng anh Đông vẫn rưng rưng: "Thật tốt vì các bé có chỗ học tập và vui chơi như thế này. Bé Vũ và các bạn được thụ hưởng niềm hạnh phúc như lúc còn mạnh khỏe. Các bạn trẻ rất nhiệt huyết, từ họ, tôi có thêm niềm tin vào tương lai, vào con của mình. Điều đó thật sự rất quý giá”.

Không chỉ các thành viên, giáo viên, CLB còn được tiếp lửa từ những tấm lòng cao cả. "Chúng mình nhận được rất nhiều sự khích lệ cả về vật chất lẫn tinh thần của các mạnh thường quân. Đó là động lực lớn để mọi người cố gắng hơn nữa, tiếp sức cho các bé trong cuộc chiến cam go này”, Nguyệt Kiều nói.

Háo hức với lớp học, các bé đều siêng năng, chăm chỉ. Nhiều lúc mệt, cô khuyên nghỉ nhưng các bé vẫn không chịu. Hạnh phúc đối với các em rất bình dị, đó là một con chữ, một chiếc bút chì, một cuốn sách...

Mẩu đối thoại nhỏ giữa Nguyễn Thị Hương, thành viên CLB và một “chú ong” làm chúng tôi lặng người. “Chị ơi, trường chị ở đâu?”, từ tầng năm của bệnh viện, cậu bé nhỏ xíu nhìn về hướng mà Nguyễn Thị Hương âu yếm chỉ. “Lớn lên em sẽ là bác sĩ, em sẽ được học trường của chị…”. Cô sinh viên trường y nghẹn ngào: “Ừ, nếu vậy em phải ráng học nhé!”.

Câu nói của Hương thật giống suy nghĩ của cô Thuỳ Trang, giáo viên tình nguyện của lớp: "Chiếc giường bệnh và những cơn đau đã trở thành một phần cuộc sống của những mầm non bé bỏng. Chúng mình đang trồng những bông hoa vào cuộc sống ấy, những bông hoa thật đẹp, thật thơm…”. Là nơi những tấm lòng nhân hậu gặp gỡ những mầm non bất hạnh, lớp học đặc biệt của “Những con ong chăm chỉ” sẽ nhen nhóm, ủ ấm, dìu dắt các em và phụ huynh vững bước trên chặng đường gian nan phía trước.

Bài, ảnh: MAI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

TIN MỚI

Return to top