ClockThứ Năm, 28/01/2021 14:44

Lớp vẽ tại Làng Trẻ em SOS

TTH - Ngày chủ nhật cuối tuần, trời se lạnh và lất phất mưa. Mặc cho thời tiết ảm đạm, các em nhỏ tại Làng Trẻ em SOS Thủy Xuân (Huế) vẫn tỏ ra háo hức. Bởi hôm nay, các em lại được chơi đùa, học tập cùng bút chì, màu vẽ.

Đong đầy yêu thương.

Giáo viên studio “TK” hướng dẫn các em nhỏ tập vẽ

Đã thành thông lệ, gần một năm qua, kiến trúc sư trẻ Tôn Thất Hiếu Khoa và các giáo viên, học viên tại studio "TK" đã tổ chức lớp dạy vẽ miễn phí cho các em vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần. Lớp học khá đông, vào khoảng 30 "học viên". Bất kể nắng mưa, chàng kiến trúc sư và “đồng đội” vẫn đều đặn giúp các em vẽ nên ước mơ của mình.

“Mình mong muốn mang nghệ thuật vẽ tranh phổ biến cho các thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn ở Huế, góp phần giúp các em có thêm những sân chơi, những lớp học để thể hiện năng khiếu” – Tôn Thất Hiếu Khoa bắt đầu câu chuyện.

Cuối năm 2019, Khoa tìm hiểu và biết Huế có Làng SOS ở Thủy Xuân nên mạnh dạn xin Làng được tổ chức dạy vẽ cho các em, hầu mong chia sẻ những khó khăn của các em trong cuộc sống. Biết được ý định và tấm lòng của anh, ban giám đốc đã nhiệt tình giúp đỡ studio "TK" về cơ sở vật chất, tạo điều kiện học tập cho các em. Sau buổi học đầu tiên, Hiếu Khoa rất vui vì tất cả các em tham gia đều yêu thích việc học vẽ và đều muốn lớp vẽ được duy trì lâu dài.

Những ngày đầu của lớp vẽ, mọi kinh phí đều do anh bỏ tiền ra lo, vì thế lớp có hơi thiếu thốn. Các em phải chia sẻ với nhau từng chiếc bút chì, cục tẩy, hộp màu vẽ. Dần dần, chương trình được phát triển hơn, nhiều người biết đến hơn nên một số nhà hảo tâm muốn được đóng góp cho chương trình. Hiếu Khoa gợi ý chuyển những đóng góp đó thành hiện vật là các sách về danh nhân, nghệ thuật để cho các em không chỉ học về thực hành nghệ thuật mà còn hiểu biết và thêm yêu nghệ thuật.

Đặc biệt hơn, Hiếu Khoa và studio "TK" còn tài trợ 100% học phí học vẽ luyện thi đại học cho hai em Võ Thị Hoài Ni và Nguyễn Thị Phượng đang ở Làng Trẻ em SOS. “Hai em đều đang học cấp 3, qua quá trình dạy vẽ mình phát hiện cả hai đều yêu nghệ thuật, mong muốn được thi vào các trường kiến trúc – nghệ thuật. Nếu chỉ học vẽ mỗi tuần 1 buổi thì sẽ không đủ kiến thức nên mình đầu tư cho hai em được học tập ở lớp luyện thi đại học của studio "TK". Kinh phí ở đây đều do mình và tập thể các giáo viên tại studio "TK" tài trợ”, Hiếu Khoa cho hay. Anh cũng hy vọng trong tương lai, hai em sẽ thi đỗ vào các trường nghệ thuật.

Không chỉ các em nhỏ tại Làng Trẻ em SOS, các giáo viên, trợ giảng đứng lớp của studio "TK" cũng có thêm cho mình những trải nghiệm quý. “Các em nhỏ tại làng có nhiều hoàn cảnh khác nhau, các em đến từ nhiều vùng, điều kiện khác nhau. Có những em có tính cách rất đặc biệt nên trong quá trình đứng lớp, mình phải thường xuyên hướng dẫn, uốn nắn, bảo ban, dùng nhiều phương pháp truyền đạt kiến thức khác nhau thì các em mới có thể tiếp thu được”, Phan Thị Ngọc Ánh, trợ giảng của studio "TK" cho biết.

Hiếu Khoa hy vọng, trong năm 2021 anh có thể nhân rộng chương trình hơn nữa, đưa niềm đam mê và yêu thích nghệ thuật đến với nhiều bạn trẻ hơn nữa.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LỪNG LẪY ĐIỆN BIÊN, CHẤN ĐỘNG ĐỊA CẦU
Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến dịch Điện Biên Phủ của Quân đội nhân dân Việt Nam nhằm tiêu diệt quân Pháp ở tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, giành thắng lợi quyết định trong chiến cuộc Đông Xuân 1953-1954. Tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, lực lượng Công binh có Trung đoàn Công binh 151; Tiểu đoàn Công binh thuộc Cục Vận tải; ba đại đội công binh thuộc ba đại đoàn (Đại đoàn 308, Đại đoàn 312, Đại đoàn 316).

Nghệ thuật bảo đảm công binh cho Chiến dịch Điện Biên Phủ
Nặng lòng với nghiệp diễn

Với nhiều nghệ sĩ, việc được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật và với nghệ sĩ trẻ danh hiệu ấy trở nên cao quý, thiêng liêng hơn trong hành trình chinh phục, cống hiến, tiếp tục theo đuổi đam mê.

Nặng lòng với nghiệp diễn
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

Không chỉ vinh dự, những nghệ sĩ được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) xem đó còn là trọng trách nặng nề trong hành trình bảo tồn, trao truyền những giá trị văn hóa cho hậu thế. Họ như là vốn quý, góp phần quan trọng vào những thành tựu to lớn của đất nước.

Vinh danh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho nghệ thuật

TIN MỚI

Return to top