Thể thao
Chung kết Champions League 2021/22: Liverpool 0-1 Real Madrid

Los Blancos có chiếc cúp tai voi thứ 14

ClockChủ Nhật, 29/05/2022 06:46
TTH.VN - Liverpool bây giờ là đội bóng rất đáng gờm, thậm chí mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản 2018. Song, bản lĩnh của Kền kền trắng là thứ đã được tôi luyện và không thể xem thường...

“Chân mệnh thiên tử” gọi tên RealLữ đoàn đỏ giành vé vào chung kếtThe Kop đánh chìm Tàu ngầm vàngMan xanh vào bán kếtVé Champions League xa dần tầm tay Quỷ đỏ

Vinicius ghi bàn thắng quý như vàng cho Real. Ảnh: Internet

Trận đấu cuối cùng của mùa giải 2021/22 là trận tranh ngôi vương Champions League giữa Liverpool và Real Madrid diễn ra tại Stade de France, Paris (CH Pháp) vào lúc 02h00 ngày 29/5 theo giờ VN. Bốn năm trước tại Kiev (Ukraine), Real Madrid và Liverpool đã đối đầu trong trận chung kết Champions League 2017/18. Đó là ký ức buồn cho các cổ động viên The Kop. Ngay hiệp 1, họ đã phải chứng kiến ngôi sao sáng nhất Salah rời sân vì chấn thương vai. Rồi sang hiệp 2, thủ thành Karius mắc lỗi trong 2 bàn thua, khiến Liverpool phải nhận thất bại 1-3. Đêm nay, thầy trò Juergen Klopp sẽ có cơ hội báo thù cho thất bại 4 năm trước, khi gặp lại Real Madrid trong trận đấu quyết định xem ai sẽ là chủ nhân của chiếc cúp tai voi.

Liverpool bây giờ là đội bóng rất đáng gờm, thậm chí mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản 2018. Nhiều người cũng cho rằng Real không có cửa thắng khi phải chạm trán với á quân Premier League. Dĩ nhiên, nói vậy không có nghĩa có thể xem nhẹ Madrid. Chặng đường lọt vào chung kết Champions League của Kền kền trắng càng khiến chúng ta càng phải dành nhiều sự tôn trọng hơn cho ông vua ở giải đấu này. Bởi kể từ vòng knock-out, Real Madrid đã lần lượt loại kẻ khát khao cháy bỏng Champions League là PSG, loại tiếp cả nhà ĐKVĐ Chelsea, rồi mới nhất là đá bay ứng cử viên số 1 cho chức vô địch Man City. So với Liverpool, hành trình vào chung kết của Real Madrid cam go hơn rất nhiều, nhưng họ vẫn vượt qua. Điều này cho thấy bản lĩnh của Kền kền trắng là thứ đã được tôi luyện và không thể xem thường.

Những phút đầu tiên diễn ra tương đối chậm rãi. Bóng liên tục được Real và Liverpool thay nhau kiểm soát song chưa có tình huống đáng chú ý nào. Phút 16, Liverpool đưa ra lời cảnh báo đầu tiên cho Real. Từ nỗ lực của Alexander-Arnold, bóng đến chân của Salah và cầu thủ người Ai Cập có cú ra chân rất nhanh trong vòng cấm nhưng cái đổ người rất nhanh của Courtois đã cứu thua cho Real. 5 phút sau, Mane nhảy múa trước vòng vây hàng thủ Real trước khi tung cú đá vào góc gần, tuy nhiên một lần nữa, Courtois đã đổ người cực nhanh và cộng thêm một chút may mắn, bóng đã đập trúng cột dọc của Real. Phút 35, Salah đánh đầu trong vòng cấm sau đường chuyền tầm trung rất hay của Alexander-Arnold nhưng Courtois đã bắt gọn. Phút 39, Mane xoay xở nhanh trong vòng cấm địa nhưng cú đá ở góc hẹp của anh đã bị hậu vệ Real kịp thời ngăn chặn để chịu quả phạt góc bên cánh trái.

Hầu như chịu trận trong suốt cả hiệp 1 nhưng Real rất biết cách để đối thủ phải thót tim. Phút 43, Benzema băng xuống rất nhanh, gây rối loạn cho thủ thành Alisson và các hậu vệ Liverpool. Sau một tình huống bóng lập bập, đội trưởng của Real đã đưa được bóng vào lưới nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. Cả 2 đội chấp nhận rời sân với tỉ số hòa 0-0 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội ép sân. Phút 47, Diaz lao xuống đánh đầu hụt sau đường chuyền hay của Alexander-Arnold bên cánh phải. 5 phút sau, Courtois đổ người giải nguy cho Real sau đường chuyền vào cực kỳ khó chịu của Alexander-Arnold.

Tuy nhiên, trong những thời điểm khó khăn thì ADN Champions League của Real một lần nữa lên tiếng. Phút 59, Valverde thoát xuống trước khi chuyền vào phía cột xa xé toang hàng thủ Liverpool, tạo điều kiện cho Vinicius đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

Màn trình diễn đẳng cấp của Courtois giúp Real giành chức vô địch Champions League thứ 14. Ảnh: Internet

30 phút cuối trận, The Kop điên cuồng dâng đội hình lên tấn công nhưng Courtois bắt như lên đồng ở trận này. Phút 64, Courtois cứu thua cho Real sau cú sửa lòng vào góc xa của Salah. 4 phút sau, thủ thành của Real lại cứu thua cho đội của mình sau pha chạm bóng của Salah ở góc hẹp. Phút 81, Courtois cứu thua chịu quả phạt góc sau pha ra chân nhanh của Jota. Sau đó 2 phút, người gác đền người Bỉ lại cứu thua ngoạn mục cho Real sau cú ra chân uy lực của Salah.

Màn trình diễn không thể tin nổi của Courtois đã bảo toàn lợi thế mong manh của Real cho đến hết trận, qua đó mang về phòng truyền thống của Kền kền trắng chiếc cúp tai voi thứ 14. Còn về phần Liverpool, mặc dù chơi hay hơn trong suốt cả trận đấu nhưng thần may mắn không mỉm cười với họ. The Kop chỉ có thể kết thúc mùa giải với 2 danh hiệu quốc nội FA Cup và Carabao Cup. Đây cũng là một mùa giải tương đối đáng quên của Salah khi anh liên tục thất bại trong những trận cầu quan trọng ở cả cấp độ CLB và đội tuyển Ai Cập.

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 1: Chelsea 1-1 Liverpool
The Kop vất vả cầm hòa The Blues

Ở trận cầu đáng chú ý nhất vòng đấu mở màn của Premier League, cả Chelsea và Liverpool đã cống hiến cho khán giả một trận đấu có chất lượng cao và cả 2 tạm hài lòng với 1 điểm có được trong ngày ra quân.

The Kop vất vả cầm hòa The Blues
Champions League 2022/23, chung kết: Manchester City 1-0 Inter Milan
Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh

Cuối cùng thì trận đấu khép lại mùa giải 2022/23 – trận chung kết Champions League giữa Man City và Inter được diễn ra vào lúc 02h00 ngày 11/6.

Rodri và Ederson mang cúp về cho Man xanh
Champions League 2022/23, bán kết lượt về: Manchester City 4-0 Real Madrid
Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết

Ở trận bán kết lượt về giữa Man City và Real, người hâm mộ không còn nhận ra cái uy của Kền kền trắng khi đội khách hoàn toàn bị hủy diệt trước đại diện Premier League. Man xanh dễ dàng nã 4 bàn vào lưới của Real để biến Los Blancos trở thành cựu vương và tiến vào trận chung kết để đối đầu với Inter.

Nuốt chửng nhà vua, Man xanh hiên ngang vào chung kết
Return to top