ClockThứ Hai, 31/07/2017 06:32

Lũ lụt ở Ấn Độ, số người thiệt mạng tăng lên 213 người

TTH.VN - Lũ lụt nghiêm trọng khiến ít nhất 213 người ở phía tây Ấn Độ thiệt mạng, theo một quan chức địa phương ngày 30/7, trong bối cảnh các nhân viên cứu hộ đang tiếp tục đến các ngôi làng bị tàn phá bởi những trận mưa lớn.

Lũ lụt nghiêm trọng ở Ấn Độ, ít nhất 83 người thiệt mạngẤn Độ: Lũ lụt làm tăng nguy cơ phụ nữ và trẻ em bị bán làm nô lệẤn Độ: Hơn 1,2 triệu người bị ảnh hưởng do lũ lụt

Một người dân dắt xe đạp lội qua con đường ngập nước sau khi mưa lớn ở Ahmadabad, Ấn Độ . Ảnh: AP

Theo đó, số người thiệt mạng ở tiểu bang Gujarat đã tăng lên từ con số 123 người vào ngày 26/7, khi nước rút xuống khỏi những khu vực thấp trũng, cho phép nhân viên tiếp cận các điểm hẻo lánh.

Hãng thông tấn AFP dẫn lời một quan chức địa phương cho hay: "Số người thiệt mạng ở tiểu bang Gujarat trong mùa mưa này đã tăng lên đến 213 người".

Các cơ quan chức năng lo ngại rằng, số người thiệt mạng sẽ tiếp tục tăng; trong khi họ phải vật lộn để đối phó với số lượng các thi thể cần nhận dạng, dẫn đến sự chậm trễ trong việc xác nhận những trường hợp tử vong mới.

Trong một động thái khác, các nhân viên cứu hộ đã sơ tán gần 130.000 người từ những khu vực nguy hiểm và thấp trũng. Trực thăng và tàu thuyền đang cố gắng tiếp cận những người vẫn còn bị mắc kẹt.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong một chương trình phát thanh ngày 30/7 đã trấn an những tiểu bang bị ảnh hưởng do lũ lụt rằng, tất cả sự hỗ trợ đang được cung cấp cho họ.

Ngoài tiểu bang Gujarat, các bang phía đông bắc gồm Arunachal Pradesh, Assam và các tiểu bang phía đông gồm Odisha, Bihar cũng chịu ảnh hưởng do lũ lụt.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Siasat)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo

Ấn Độ có thể “thúc đẩy đáng kể” quá trình chuyển đổi toàn cầu sang năng lượng sạch hơn, nếu yêu cầu gia nhập Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) của nước này được chấp thuận, Đại sứ Ấn Độ tại Pháp Jawed Ashraf nói với Tạp chí Nikkei Asia trong một cuộc phỏng vấn ngày 16/2.

Ấn Độ có thể trở thành trung tâm toàn cầu lớn về năng lượng tái tạo
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top