Thế giới

Lũ quét và lở đất ở Bangladesh – ít nhất 23 người thiệt mạng

ClockThứ Hai, 29/06/2015 08:32
TTH.VN - Các quan chức Bangladesh hôm 28/6 cho biết, có ít nhất 23 người thiệt mạng trong trận lũ quét và sạt lở đất do mưa lớn tấn công mạnh vào phía đông nam của Bangladesh.

 
Lũ lụt ở Bangladesh - Ảnh: newshour

Các quan chức cũng cho biết, hàng chục ngàn người đã được chuyển đến các vùng đất cao hơn khi nước lũ phủ ngập các khu vực quanh Cox’s Bazar và khu đồi núi của Bandarban. Quan chức cảnh sát địa phương Habibur Rahman đã xác nhận số người thiệt mạng với các phóng viên sau khi thêm 4 thi thể nạn nhân tử vong trong trận lũ vừa được tìm thấy ở một con sông vào ngày 28/6.

Bangladesh - một trong những nước có mật độ dân số cao nhất thế giới - rất dễ bị ảnh hưởng và tàn phá bởi các thảm họa tự nhiên, bao gồm mưa bão, hạn hán, lũ lụt và động đất.

Trước đó, một nghiên cứu trong tháng 3/2015 cho biết, Ấn Độ, Bangladesh và Trung Quốc là những nước phải đối mặt với nguy cơ lũ lụt cao nhất, với một số lượng người dân bị đe dọa ngày càng tăng do biến đổi khí hậu và tăng trưởng kinh tế ở các vùng trũng thấp.

Tố Quyên (lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất

Đầu tư cho sản xuất tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đang bùng nổ. ASEAN đã trở thành điểm đến mục tiêu của các công ty đa quốc gia và có vai trò cực kỳ quan trọng trong kỷ nguyên cạnh tranh quyền lực toàn cầu. Khối 10 quốc gia với hơn 660 triệu dân này được hưởng lợi từ các chiến lược “Trung Quốc + 1” vốn đã tăng tốc kể từ sau đại dịch COVID-19, khi các doanh nghiệp đa dạng hóa chuỗi cung ứng của họ sang một hoặc nhiều quốc gia ASEAN để tránh việc quá tập trung vào thị trường Trung Quốc.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuất
Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Return to top