ClockThứ Hai, 23/05/2016 09:51

“Lửa bao trùm máy bay EgyptAir trước khi biến mất”

Kênh truyền hình M6 của Pháp hôm qua 22/5 cho biết, vài phút trước khi mất tích, phi công của chuyến bay MS804 của hãng hàng không EgyptAir đã

Ai Cập: Quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng về rơi máy bay MS804Máy bay Ai Cập mất tích có thể đã rơi xuống biển

Trái với những thông tin trước đó rằng phi công của máy bay A320 mang số hiệu chuyến bay MS804 không liên lạc với mặt đất, kênh truyền hình M6 của Pháp hôm qua dẫn lời các quan chức hàng không giấu tên của Pháp cho biết, phi công đã liên lạc với cơ quan kiểm soát không lưu của Ai Cập.

Thân nhân của hành khách trên chuyến bay MS804 gặp nạn của EgyptAir. Ảnh: Getty

Nguồn tin cho biết, phi công đã thông báo về việc lửa bao trùm một phần máy bay và quyết định hạ độ cao nhằm khắc phục tình hình.

Những thông tin trên được đưa ra sau khi trang tin Aviation Heral chuyên về ngành hàng không cho biết, khoảng 4 phút trước khi mất tích, hệ thống liên lạc tự động của máy bay EgyptAir gặp nạn đã truyền thông tin cảnh báo khói về mặt đất. Theo đó, khói bốc lên lúc 2h26' sáng 19/5 theo giờ Cairo tại khu vực nhà vệ sinh của máy bay. Khoảng một phút sau đó thì có cảnh báo khói. Tín hiệu cuối cùng từ ACARS là vào lúc 2h29', và máy bay biến mất khỏi màn hình radar khoảng 4 phút sau đó, nghĩa là vào 2h33.

Được biết, khi qua không phận Thụy Sỹ, Ý lúc nửa đêm, phi công máy bay vẫn báo cáo thông tin về mặt đất: “Đây là 8-0-4. Cảm ơn rất nhiều. Chúc một ngày tốt lành”. Về phía Hy Lạp, giới chức hàng không nước này cho biết, máy bay EgyptAir vào không phận Hy Lạp khoảng 1h24 sáng 19/5, khoảng 24 phút sau đó, cuộc hội thoại giữa kiểm soát không lưu Hy Lạp với phi công máy bay cho thấy mọi việc dường như vẫn ổn. “Cảm ơn”, phi công của máy bay đã nói bằng tiếng Hy Lạp. Theo dữ liệu của FlightRadar24, đến 2h12, máy bay bay qua không phận phía trên đảo Kasos của Hy Lạp trước khi hướng về phía đông Địa Trung Hải và chưa đầy 15 phút sau thì có tín hiệu báo khói và lúc này phi công không đáp lại liên lạc từ phía kiểm soát không lưu Hy Lạp.

Máy bay mang số hiệu MS804 mất tích sáng sớm 19/5 khi đang trên đường từ Paris đến Cairo, mang theo 66 người. Quân đội nhiều nước đã tham gia tìm kiếm cứu hộ máy bay này. Đến cuối tuần qua, Hải quân Ai Cập đã tìm thấy những mảnh vỡ đầu tiên cùng với thi thể và hành lý của nạn nhân trên chuyến bay ở khu vực cách cảng Alexandria của nước này khoảng 290 km về phía bắc.

Công tác tìm kiếm vẫn đang được tiếp tục, Tổng thống Ai Cập cho biết đã điều tàu ngầm đến khu vực máy rơi ở phía đông Địa Trung Hải để dò tìm hộp đem của máy bay. Tàu ngầm này có khả năng hoạt động ở độ sâu 3.000 m.

Theo Dantri

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top