ClockThứ Năm, 02/06/2022 13:15

Lừa đảo bằng tin nhắn tuyển dụng

TTH - Qua các vụ việc liên quan, cơ quan chức năng cảnh báo, người dân cần cảnh giác cao thủ đoạn lừa đảo tuyển dụng nhân sự qua tin nhắn điện thoại nhằm chiếm đoạt tài sản của các đối tượng phạm tội.

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo qua tin nhắnBị lừa từ tin nhắn mạo danh “Hỗ trợ nhận bảo hiểm thất nghiệp”

Cần cảnh giác cao thủ đoạn lừa đảo tuyển dụng nhân sự qua tin nhắn điện thoại

Bằng cách gửi tin nhắn qua điện thoại di động, các đối tượng xưng là cán bộ, nhân viên với các chức danh như giám đốc hay trưởng phòng nhân sự, người phụ trách tuyển dụng… của các doanh nghiệp, các sàn giao dịch điện tử có uy tín như Tiki, Lazada,... có nhu cầu mời người dân tham gia ứng tuyển làm việc tại nhà với các đãi ngộ hấp dẫn như mức lương cao (từ 0,5 - 1 triệu đồng/1 ngày) hoặc từ 12 đến 36 triệu đồng/tháng, lương được trả theo ngày, thời gian làm việc chủ động... với nội dung công việc rất đơn giản chỉ yêu cầu nạn nhân thực hiện mua sản phẩm nhưng không nhận hàng, tiến hành chuyển khoản nhằm làm tăng số lượng đơn hàng ảo, phục vụ mục đích chạy quảng cáo (số lượng bán ra, top bán chạy). Yêu cầu nạn nhân kết bạn zalo và cung cấp các thông tin cá nhân, nhất là số tài khoản ngân hàng, tài khoản ví điện tử để... trả lương.

Với mỗi lần đặt mua và chuyển khoản thành công, nạn nhân sẽ được hưởng từ 10-20% tiền hoa hồng. Sau nhiều lần thành công với số tiền nhỏ, khiến nhiều nạn nhân tin tưởng cho rằng đây là “việc nhẹ lương cao” nên đã không ngần ngại bỏ ra số tiền lớn theo yêu cầu của các đối tượng. Theo cơ quan chức năng, khi đã chiếm được lòng tin của "con mồi", các đối tượng sẽ yêu cầu nạn nhân thực hiện các giao dịch với số tiền lớn rồi chiếm đoạt... và cao chạy xa bay, sau đó sử dụng các phần mềm tinh vi để xóa dấu vết.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân khi phát hiện hoặc nghi ngờ có trường hợp lừa đảo cần bình tĩnh, xem xét kỹ lưỡng và tuyệt đối không thực hiện các yêu cầu chuyển tiền, giao dịch mua hàng hóa, cung cấp thông tin cá nhân cho các đối tượng, đồng thời báo ngay cho cơ quan công an để xác minh, ngăn chặn và xử lý theo quy định.

Bài, ảnh: HOÀI AN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn
Đầu năm, không lo thất nghiệp

Hơn 9.000 vị trí việc làm trong và ngoài nước cần tuyển dụng vào đầu năm 2024 là con số không hề nhỏ để đáp ứng cho những lao động đang cần tìm việc, chuyển đổi môi trường làm việc mới.

Đầu năm, không lo thất nghiệp
Thông tin doanh nghiệp:
Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

Trong bối cảnh phát triển kinh tế và doanh nghiệp tại Hải Phòng ngày càng mạnh mẽ thì nhu cầu tìm kiếm việc làm đang trở thành vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Một trong những giải pháp giải cho vấn đề này chính là lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 3 kênh tìm kiếm việc làm đáng tin cậy và hiệu quả nhất tại Hải Phòng.

Top 3 kênh tuyển dụng hiệu quả cho doanh nghiệp tại Hải Phòng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top