ClockChủ Nhật, 30/07/2017 13:20

Lừa huy động vốn lãi suất cao, chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng

TTH.VN - Với thủ đoạn huy động vốn và trả lãi suất cao, Trâm lừa nhiều người để chiếm đoạt số tiền gần 4 tỷ đồng để tiêu xài cá nhân.
Cơ quan chức năng đọc lệnh bắt tạm giam đốci với Trịnh Thị Bích Trâm (thứ 3 từ phải)

Ngày 30/7, Thượng tá Đoàn Minh Hải, Trưởng Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết, vừa thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Trịnh Thị Bích Trâm (40 tuổi, trú tại kiệt 35, Phạm Thị Liên, Phường Kim Long, TP. Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.     

Từ tháng 11/2014 đến tháng 8/2016, Trịnh Thị Bích Trâm đã nói dối rằng mình vay tiền để cho người khác vay lại nhằm hưởng chênh lệch nên 6 nạn nhân đã đưa cho Trâm mượn gần 4 tỷ đồng. Để tạo lòng tin, Trâm đã trả lãi suất cao gấp nhiều lần so với lãi suất ngân hàng.

Tuy nhiên, sau khi vay mượn được tiền, Trâm lại dùng chính số tiền đó để trả lãi cho nạn nhân và dùng tiêu xài cá  nhân nên không có khả năng chi trả.

Nhận được đơn tố cáo của người dân, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã nhanh chóng điều tra làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Trịnh Thị Bích Trâm, xử lý theo quy định pháp luật.

Đây là thủ đoạn không mới nhưng rất nhiều người vì hám lợi, mất cảnh giác để các đối tượng này lừa đảo, chiếm đoạt tài sản một cách dễ dàng.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WEF: Tăng cường hợp tác khi kinh tế toàn cầu bất ổn

Hơn một nửa số nhà kinh tế trưởng cho biết trong báo cáo triển vọng năm nay rằng nhiều khả năng, nền kinh tế toàn cầu năm 2024 sẽ suy yếu. Trong đó, cứ 10 người thì sẽ có 7 người cho biết tốc độ phân mảnh địa kinh tế sẽ tăng tốc.

WEF Tăng cường hợp tác khi kinh tế toàn cầu bất ổn
Hai đối tượng cho vay lãi suất hơn 420%/năm lĩnh án

Ngày 24/7, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lý Đức Lâm (SN 1976) và Lê Tuấn Anh (SN 1972) cùng trú tại TP. Hà Nội về tội “Cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Hai đối tượng cho vay lãi suất hơn 420 năm lĩnh án
Hội nghị Mùa xuân của IMF - WB sẽ diễn ra giữa bối cảnh kinh tế phức tạp

Hội nghị thường niên mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) năm 2023 sẽ được tiến hành vào cuối tuần này với các chương trình cải cách và gây quỹ đầy tham vọng. Tuy nhiên, những lo ngại về lạm phát cao, căng thẳng địa chính trị và bất ổn tài chính gia tăng có thể sẽ bao trùm không khí các phiên họp.

Hội nghị Mùa xuân của IMF - WB sẽ diễn ra giữa bối cảnh kinh tế phức tạp

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top