ClockThứ Bảy, 17/06/2017 20:36

Lừa xin việc làm của nhiều người chiếm đoạt nửa tỷ đồng

TTH.VN - Mặc dầu không có khả năng xin việc làm nhưng Cường đi đâu cũng khoe khoang mình quen biết với nhiều lãnh đạo và có khả năng xin việc để lừa những người nhẹ dạ cả tin.
Cơ quan chức năng thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Cường (đứng giữa)

Từ nguồn tin báo tố giác tội phạm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ Nguyễn Huy Cường (39 tuổi, trú tại số 2 đường Tuy Lý Vương, phường Vỹ Dạ, TP. Huế) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt 465 triệu đồng.

Tháng 6/2016, Cường hứa xin việc cho anh Võ Ngọc Kh. (27 tuổi, trú trên địa bàn Phường Đúc, TP. Huế) và nhận 60 triệu đồng để xin vào làm việc Kho bạc Nhà nước tỉnh.

Tháng 8/2016 Cường hứa xin việc cho gia đình anh Đỗ Minh T. ( 38 tuổi, trú tại Quảng An, Quảng Điền) và nhận 50 triệu đồng để xin vào dạy trường THPT Hai Bà Trưng.

Kết quả điều tra ban đầu, khoảng tháng 3/2014- 8/2016, Nguyễn Huy Cường hứa xin việc làm cho 6 trường hợp và chiếm đoạt với tổng số tiền là 465.000.000 triệu đồng.

Ngày 16/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Huy Cường để tiếp tục điều tra mở rộng.

Vụ việc là lời cảnh báo cho mọi người trong việc cảnh giác với loại tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới hình thức hứa hẹn xin việc làm đang có dấu hiệu gia tăng trong thời gian gần đây.

Tin, ảnh: Thái Sơn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên

TIN MỚI

Return to top