ClockThứ Sáu, 16/10/2020 16:35
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính:

Lực lượng cứu hộ, cứu nạn tuyệt đối không được chủ quan, lơ là

TTH.VN - Ngày 16/10, Đoàn công tác của Trung ương do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh và phòng, chống mưa lũ.

Thời tiết diễn biến bất thường, khó lường, tuyệt đối không được chủ quan, lơ làĐảm bảo an toàn tính mạng, tài sản người dân trong mưa lũPhó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ tại huyện Phú LộcTriển khai đồng bộ các biện pháp khẩn cấp ứng phó với mưa lũPhó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra, chỉ đạo ứng phó bão số 5

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính hỗ trợ tỉnh 200 triệu đồng

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ; Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Đoàn làm việc với Đoàn công tác.

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã báo cáo với Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Đoàn công tác về những nỗ lực cố gắng trong công tác khắc phục hậu quả trận bão mới đây và mưa lũ những ngày qua của các đơn vị Trung ương cũng như các cấp chính quyền của tỉnh.

Theo đó, thời điểm này, công tác tìm kiếm những người mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 vẫn đang tiếp tục được các đơn vị triển khai quyết liệt với tinh thần khẩn trương nhất. Tuy nhiên, do tình hình mưa lũ nên công tác tìm kiếm gặp không ít khó khăn.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã thông báo với Đoàn công tác đã tìm được thêm một thi thể là công nhân tại khu vực thủy điện Rào Trăng 3. Như vậy, đến thời điểm này, trong số 17 người mất tích do mưa lũ ở khu vực này, có 2 thi thể đã được các lực lượng chức năng tìm thấy. Hiện 13 cán bộ, chiến sĩ thiệt mạng do mưa lũ tại Tiểu khu 67, Ban Quản lý rừng phòng hộ sông Bồ đã được các lực lượng tìm thấy và đem về Viện Quân y 268 để tiến hành làm lễ truy điệu theo quy định.

“Mưa lớn đã làm cho tuyến đường vào thủy điện Rào Trăng 3 vốn đã khó khăn nay càng khó khăn hơn. Nhiều đoạn tiếp tục sụt lún do mưa lũ, nước các đập tràn chảy xiết. Tuy nhiên, với quyết tâm cao nhất, tuyến đường này phải được thông tuyến trong chiều 16/10. Nỗ lực của các đơn vị và chính quyền địa phương là không để tổn thất thêm về người”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định với Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Đoàn công tác.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính (thứ 2 từ phải qua) kiểm tra tuyến đường 71 lên khu vực Rào Trăng 3

Do tình hình mưa lũ kéo dài và hậu quả thiệt hại về người quá lớn, nên cần phải tập trung chỉ đạo khắc phục, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã tạm hoãn. Dự kiến Đại hội Đảng bộ tỉnh sẽ được tổ chức vào các ngày 21, 22, 23/10 tới.

Sau khi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính và Đoàn công tác cùng Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tiếp tục lên Sở Chỉ huy tiền phương đóng tại UBND xã Phong Xuân (Phong Điền) để chỉ đạo và động viên các lực lượng tham gia cứu hộ, cứu nạn.

Ngoài đánh giá cao sự nỗ lực quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh cùng các lực lượng của Trung ương đã rất tích cực để cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, nhất là nhanh chóng tiếp cận, đưa những người bị nạn ra khỏi hiện trường, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính lưu ý cần làm tốt chính sách, kịp thời động viên gia đình có người thân tử vong do mưa lũ.

“Cần cố gắng tìm kiếm những người mất tích còn lại với tinh thần nhanh, khẩn trương, nhưng phải hiệu quả và an toàn. Các đơn vị tham gia tìm kiếm các nạn nhân cần có phương án để thay thế lực lượng nhằm thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn hiệu quả hơn”, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính chỉ đạo.  

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính tặng 200 triệu đồng động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại Sở Chỉ huy tiền phương 

Trao đổi với các lực lượng đang làm nhiệm vụ tại Sở Chỉ huy tiền phương, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính khẳng định, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và lãnh đạo Trung ương biểu dương tinh thần chỉ đạo khắc phục của lãnh đạo tỉnh và của các lực lượng trong việc tìm kiếm những người tử vong, mất tích.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị Trung ương, Đảng bộ, chính quyền, các cấp ủy địa phương cần làm tốt công tác hậu sự cho các nạn nhân. Vận động, động viên người dân sớm ổn định lại cuộc sống. Rà soát, thống kê các thiệt hại để đề xuất Trung ương hỗ trợ, chia sẻ khó khăn. Dự báo trong những ngày tới, tình hình mưa lũ còn hết sức phức tạp. Vì vậy, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã hỗ trợ tỉnh 200 triệu đồng; hỗ trợ 3 triệu đồng đối với mỗi gia đình có người tử nạn; động viên các đơn vị làm nhiệm vụ tại Sở Chỉ huy tiền phương xã Phong Xuân 200 triệu đồng. Ngân hàng Vietcombank cũng đã động viên các lực lượng tại đây 100 triệu đồng. Ngoài ra, Ngân hàng Vietcombank ủng hộ 5 tỷ đồng, Tập đoàn Vingroup ủng hộ 5 tỷ đồng để giúp người dân trong tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ.

Bài, ảnh: Anh Phong  

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top