ClockThứ Hai, 18/04/2016 09:25

Lực lượng đối lập cảnh báo rút khỏi hòa đàm Syria

Lực lượng đối lập cho rằng, các cuộc đàm phán có thể thất bại nếu chính phủ Syria từ chối thỏa hiệp trong vấn đề chính trị và nhân đạo.

Một vòng đàm phán hòa bình Syria. Ảnh: AFP

Đoàn đại biểu của lực lượng đối lập Syria hôm qua (17/4) cảnh báo sẽ rút khỏi các cuộc đối thoại hòa bình đang diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ nếu không có bước tiến về tiến trình chuyển giao chính trị.

Ủy ban đàm phán tối cao của lực lượng đối lập Syria cho biết, các cuộc đàm phán không trực tiếp có thể thất bại nếu chính phủ Syria từ chối thỏa hiệp trong vấn đề chính trị và nhân đạo.

Theo Trưởng đoàn đàm phán của nhóm đối lập, hai bên cũng có thể sẽ không đạt được thỏa hiệp về số phận của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và cảnh báo thỏa thuận ngừng bắn tại Syria đang có nguy cơ đổ vỡ.

Trong khi đó, ngày 17/4, giao tranh qua tiếp tục xảy ra tại thành phố Aleppo của Syria làm 22 dân thường thiệt mạng. Nhóm Giám sát nhân quyền Syria cho biết, các cuộc giao tranh tại Aleppo gây thương vong cho dân thường cao nhất kể từ khi lệnh ngừng bắn bắt đầu vào ngày 27/2 vừa qua./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ ấn định ngày tổ chức hòa đàm Syria

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) hôm 26/2 yêu cầu tất cả các bên trong cuộc nội chiến ở Syria tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận "đình chiến" do Mỹ-Nga đề xuất và có hiệu lực vào lúc nửa đêm nay (27/2), theo giờ địa phương.

LHQ ấn định ngày tổ chức hòa đàm Syria
Return to top